Cải cách hành chính

Hà Nội: Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hoài Thu 19/08/2023 - 12:06

Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã kịp thời phản ánh những vấn đề phát sinh, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện cải cách thủ tục hành chính để thành phố chỉ đạo tập trung tháo gỡ.

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 214/KH-UBND về cải cách thủ tục hành chính trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

tiepdan.jpg
Giải quyết thủ tục hành chính cho người dân tại bộ phận “một cửa” UBND huyện Gia Lâm. Ảnh: Quang Thái

Kế hoạch nêu rõ 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện các phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính; đề xuất phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy trình thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh, thủ tục hành chính, giấy tờ công dân đã được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để các phương án cải cách hành chính sớm đi vào cuộc sống, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Đồng thời, nêu cao tinh thần trách nhiệm của các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã và từng cán bộ, công chức trong phục vụ người dân, doanh nghiệp; tăng cường hiệu quả phản ứng chính sách thông qua việc kịp thời xem xét, điều chỉnh quy định, thủ tục hành chính cho phù hợp. Mặt khác, chấn chỉnh kịp thời kỷ luật, kỷ cương hành chính, khắc phục ngay những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong thực thi công vụ; nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp của cán bộ, công chức, viên chức của các bộ, ngành, địa phương.

Để làm tốt việc này, UBND thành phố yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tập trung nguồn lực, chỉ đạo quyết liệt việc thực hiện và xác định kết quả triển khai thực hiện kế hoạch này là một trong các căn cứ để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ cải cách, kiểm soát thủ tục hành chính trong năm 2023.

Các sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục thực hiện tốt công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính; rà soát, đơn giản hóa các thủ tục hành chính nội bộ, ứng dụng công nghệ thông tin và hiện đại hóa công tác chỉ đạo, điều hành phục vụ người dân, doanh nghiệp theo quy định về kiểm soát thủ tục hành chính và yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.