Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Các trường học nhanh chóng ổn định nền nếp sau kỳ nghỉ Tết

Thống Nhất| 27/01/2023 17:44

(HNMO) - Ngày 27-1, theo đúng quy định của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, hơn 2,2 triệu trẻ mầm non; học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên của hơn 2.800 cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố Hà Nội đã trở lại trường học sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Cô và trò Trường Tiểu học Mai Dịch (quận Cầu Giấy) hào hứng trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay của học sinh Hà Nội kéo dài 8 ngày, bắt đầu từ ngày 19-1 đến hết ngày 26-1-2023. Ghi nhận chung tại các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, hầu hết học sinh đều hào hứng, phấn khởi trong ngày đầu tiên trở lại trường học sau kỳ nghỉ. Các lớp đều dành một khoảng thời gian nhất định ở tiết 1 để giáo viên chủ nhiệm và ban đại diện cha mẹ học sinh gặp gỡ, chúc Tết học sinh cũng như động viên tinh thần các em bước vào năm mới 2023 với nhiều quyết tâm và thành công.

Kết thúc giờ học buổi chiều 27-1, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán năm nay, các đơn vị, trường học đã thực hiện nghiêm túc các quy định của Trung ương và thành phố Hà Nội; duy trì lịch trực và bảo vệ cơ quan, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

Báo cáo tổng hợp từ 30 phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và các trường học trực thuộc trên địa bàn thành phố cho thấy, tại các đơn vị, trường học không để xảy ra cháy nổ, mất an toàn hoặc sự cố nghiêm trọng. Trong dịp nghỉ Tết, các đơn vị, trường học đã tổ chức nhiều hoạt động quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã và ban giám hiệu các nhà trường đã tổ chức nhiều đoàn trực tiếp đi thăm hỏi, tặng quà, động viên các trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo hoặc đối tượng chính sách... Dịp Tết Nguyên đán năm nay, ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng quà hơn 1.400 cán bộ, giáo viên, nhân viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Trong ngày 27-1, các đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, các phòng giáo dục và đào tạo quận, huyện, thị xã cũng đã đi kiểm tra tại các nhà trường. Ghi nhận chung, các trường học trên địa bàn thành phố đều khẩn trương ổn định nền nếp dạy và học ngay trong ngày đầu tiên trở lại trường.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện giờ làm việc, học tập tại các nhà trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Các trường học nhanh chóng ổn định nền nếp sau kỳ nghỉ Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.