Lương - Bảo hiểm

Hà Nội: 51,5% số người sau độ tuổi nghỉ hưu có lương hưu, trợ cấp hằng tháng

Hà Hiền 29/10/2023 - 15:39

51,5% dân số sau độ tuổi nghỉ hưu trên địa bàn Hà Nội đang hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội.

Bảo hiểm xã hội (BHXH) thành phố Hà Nội cho biết, theo chỉ tiêu thành phố giao, đến cuối năm 2025, tỷ lệ người dân sau độ tuổi nghỉ hưu hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp hưu trí, xã hội đạt 55%. Đây là chỉ tiêu quan trọng, mà các cơ quan chức năng có trách nhiệm thực hiện, nhằm góp phần nâng cao phúc lợi xã hội, cuộc sống của nhân dân Thủ đô.

nguoi-cao-tuoi(1).jpg
Người dân nhận lương hưu tại phường Phúc Diễn (quận Bắc Từ Liêm).

Thông qua nhiều giải pháp đồng bộ, trọng tâm là tạo thuận lợi để người dân, người lao động có việc làm, tham gia BHXH cho đến khi đủ số năm đóng BHXH và đủ tuổi nghỉ hưu để hưởng lương hưu, Hà Nội đã hoàn thành tốt chỉ tiêu này.

Đến nay, 51,5% dân số sau độ tuổi nghỉ hưu trên địa bàn Hà Nội được hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp hưu trí, xã hội, vượt chỉ tiêu năm 2023 (chỉ tiêu năm 2023 là từ 49% đến 51%); đạt 93,64% chỉ tiêu đến cuối năm 2025.

Tất cả người thụ hưởng được nhận lương hưu, trợ cấp xã hội, trợ cấp BHXH đều đặn hằng tháng qua tài khoản cá nhân (ATM) hoặc tại những địa điểm thuận lợi nhất. Trong 9 tháng năm 2023, BHXH thành phố Hà Nội đã chi trả 28.668 tỷ đồng tiền lương hưu, trợ cấp BHXH cho hơn 581.000 người thụ hưởng; còn hơn 11.000 người chưa nhận do chuyển địa chỉ hoặc vì những lý do cá nhân.

Nhờ có lương hưu và các khoản trợ cấp, đời sống của người cao tuổi ngày càng được nâng lên. Hiện nay, Hà Nội cơ bản không còn hộ gia đình có thành viên là người cao tuổi thuộc diện hộ nghèo. Trường hợp người cao tuổi cô đơn, không có nơi nương tựa được đưa vào chăm sóc, nuôi dưỡng tại các trung tâm bảo trợ xã hội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: 51,5% số người sau độ tuổi nghỉ hưu có lương hưu, trợ cấp hằng tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.