Trái tim nhân ái

Hà Giang: Hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khó khăn xã Vần Chải, huyện Đồng Văn

Phương Nguyễn 29/08/2024 - 16:22

Trong niềm vui chung chào đón năm học mới 2024-2025, thầy trò tại một xã có đến 80% hộ nghèo thuộc tỉnh Hà Giang vui mừng đón nhận công trình điểm trường mới…

niem-vui-cua-cac-con.jpg
Niềm vui của các em nhỏ cùng thầy cô và các đại biểu tại điểm trường mới (ảnh: Phương Nguyễn)

Sáng 29-8, tại xã Vần Chải, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Hà Giang và Công ty TNHH Jollibee Việt Nam tổ chức Lễ khánh thành điểm trường Phìn Chải B thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Vần Chải, xã Vần Chải, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

trao-qua.jpg
Trao đồ dùng học tập và học bổng tặng các em nhỏ (ảnh: Phương Nguyễn)

Công trình xây dựng điểm trường này do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam vận động Công ty TNHH Jollibee Việt Nam tài trợ, với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng. Công trình bao gồm các hạng mục: Xây dựng 2 lớp học và 1 phòng ở cho giáo viên, công trình vệ sinh và sân chơi.

Được khởi công xây dựng từ tháng 3-2024, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là niềm vui lớn với các thầy cô và học sinh khi không còn phải học lớp ghép và lớp tạm nữa. Chính quyền địa phương cũng như Ban giám hiệu nhà trường bày tỏ sự vui mừng khi công trình lớp học tại điểm trường Phìn Chải B được khánh thành, giúp khắc phục những khó khăn, bất cập trong việc dạy và học, góp phần vào công tác giáo dục cho thế hệ mầm non địa phương.

khanh-thanh.jpg
Ban Tổ chức trao quà tặng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Vần Chải (ảnh: Phương Nguyễn)

Phát biểu tại chương trình, đại diện Công ty Jollibee Việt Nam, bà Chắn Trúc Nhi, bày tỏ lời cảm ơn đến Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Giang và các đơn vị liên quan đã là cầu nối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp giúp đỡ trẻ em khó khăn tại những nơi điều kiện giáo dục còn nhiều hạn chế. Đồng thời bày tỏ hy vọng, điểm trường mới khang trang, an toàn, sạch sẽ, tiện nghi này sẽ thu hút các em học sinh đến trường.

Bà Chắn Trúc Nhi cho biết, Công ty Jollibee Việt Nam sẽ cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp tục phát huy mối quan hệ hợp tác để cùng nhau thúc đẩy hơn nữa công tác chăm sóc, bảo vệ, giáo dục trẻ em Việt Nam.

Tại buổi lễ khánh thành, Công ty Jollibee Việt Nam đã tặng 52 suất học bổng (1 triệu đồng/suất)và 100 bộ đồ dùng học tập (480.000 đồng/bộ) cho các em học sinh tại điểm trường Phìn Chải B và điểm trường Đăng Vai thuộc Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Vần Chải, xã Vần Chải.

Cùng với đó, Ban Tổ chức cũng trao quà tặng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Vần Chải. Tổng trị giá quà tặng hơn 100 triệu đồng.

niem-vui-cua-cac-em-nho.jpg
Các em nhỏ hân hoan đón năm học mới trong lớp học mới (ảnh: Phương Nguyễn)

Được biết, Vần Chải là một xã khó khăn của huyện Đồng Văn, cách trung tâm huyện 38km. 100% đồng bào trong xã làm nghề nông nhưng phần lớn diện tích xã là núi đá trọc không trồng trọt được. 80% hộ dân của xã đều thuộc hộ nghèo. Hiện nay, xã Vần Chải còn rất nhiều các điểm trường bị xuống cấp, không bảo đảm an toàn, cần cải tạo và xây dựng mới. UBND xã Vần Chải mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự hỗ trợ, giúp đỡ của các nhà hảo tâm để tạo điều kiện cho các cháu học sinh cũng như các thầy cô giáo được học tập và giảng dạy trong những lớp học khang trang, an toàn và sạch đẹp hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Giang: Hơn 1,1 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em khó khăn xã Vần Chải, huyện Đồng Văn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.