Quy hoạch

Hà Đông: Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch hành lang thoát lũ tại phường Yên Nghĩa

Đình Hiệp 02/07/2024 - 10:54

Sáng 2-7, tại trụ sở HĐND - UBND quận Hà Đông, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 6 (Hà Đông, Thanh Oai, Thanh Trì) tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri báo cáo kết quả kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.

c-1.jpg
Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 6 tiếp xúc cử tri. Ảnh: Trần Hiệp

Sau khi nghe các báo cáo của tổ đại biểu Quốc hội, cử tri các địa phương đã nêu nhiều ý kiến, kiến nghị.

Trong đó, cử tri Nguyễn Văn Thính, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông đề nghị Đoàn đại biểu Quốc hội kiến nghị với Chính phủ điều chỉnh Quyết định số 1821/QĐ-TTg về quy hoạch hành lang thoát lũ để cho các hộ gia đình thuộc Tổ dân phố số 9, một phần Tổ dân phố số 14, phường Yên Nghĩa, một số tổ dân phố thuộc phường Biên Giang, Đồng Mai được xây dựng nhà ở mới.

t-2.jpg
Cử tri Nguyễn Văn Thính, phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông phát biểu. Ảnh: Đình Hiệp

Theo Công văn số 4336/SXD-CP ngày 5-6-2024 của Sở Xây dựng Hà Nội về việc cấp giấy phép xây dựng công trình nhà ở riêng lẻ tại khu vực dân cư tập trung hiện có nằm ngoài bãi sông trên địa bàn thành phố Hà Nội, khu vực Tổ dân phố số 14, 15, 16, phường Yên Nghĩa nằm trong khu vực dân cư tập trung hiện có trên bãi sông, nhưng chưa có quy hoạch phân khu nên không nằm trong nhóm được cấp phép xây dựng. Tổ dân phố 14, 15, 16 có tổng số 1.868 hộ, diện tích khoảng 40ha nên nhu cầu xây dựng nhà ở rất nhiều và cần thiết. Vì thế, cử tri kiến nghị Sở Xây dựng điều chỉnh nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế.

Cử tri Nguyễn Xuân Tiến, xã Kim Thư, huyện Thanh Oai cho biết, trên địa bàn huyện có nhiều tuyến đường giao thông liên xã được mở rộng 7-10m để phục vụ xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, những cây cầu bắc qua sông lại chỉ rộng 4m nên không bảo đảm công tác phòng cháy, chữa cháy cũng như đi lại của người dân. Vì thế, cử tri kiến nghị các cơ quan chức năng quan tâm nâng cấp, mở rộng những cây cầu này.

c-4.jpg
Cử tri huyện Thanh Oai và huyện Thanh Trì dự hội nghị bằng hình thức trực tuyến. Ảnh: Trần Hiệp

Cử tri Nguyễn Văn Máy, xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai cho biết, trạm cấp nước sạch liên xã Tam Hưng - Thanh Thùy do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa vào khai thác, sử dụng nhiều năm nay nhưng việc cấp nước sạch thời gian qua không được thường xuyên, chất lượng nước không bảo đảm, việc quản lý chưa hiệu quả.

Vì thế, cử tri kiến nghị các đơn vị liên quan sớm khắc phục tình trạng trên để bảo đảm cung cấp nước sạch cho người dân trên địa bàn.

c-3.jpg
Đại biểu Nguyễn Kim Sơn, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời kiến nghị cử tri. Ảnh: Trần Hiệp

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn thay mặt các đại biểu Đơn vị bầu cử số 6 tiếp thu toàn bộ ý kiến của các cử tri.

Ghi nhận ý kiến của cử tri phường Yên Nghĩa, ông Nguyễn Kim Sơn cho biết, trong khu vực hành lang thoát lũ sông Đáy, người dân gặp nhiều khó khăn trong việc xin cấp phép xây dựng.

Trong nhiều cuộc họp với các cơ quan chức năng của thành phố, các đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 6 đã kiến nghị nhưng đến nay việc xử lý chưa được hiệu quả. Đại biểu Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ được các đại biểu Quốc hội ghi nhận, tổng hợp và chuyển cho cơ quan chuyên môn giải quyết theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Đông: Kiến nghị điều chỉnh quy hoạch hành lang thoát lũ tại phường Yên Nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.