Đô thị

Hà Đông: Giải quyết dứt điểm các vi phạm trật tự đô thị còn tồn đọng

Tuấn Việt 22/06/2023 - 12:51

Sáng 22-6, HĐND quận Hà Đông tổ chức kỳ họp thứ chín để xem xét, thông qua kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Theo báo cáo của UBND quận Hà Đông, 6 tháng đầu năm 2023, các mặt về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của quận Hà Đông tiếp tục ổn định.

ha-dong-3-.jpg
Quang cảnh kỳ họp.

Tốc độ tăng tổng giá trị sản xuất trên địa bàn của một số ngành chủ yếu tăng so với cùng kỳ năm trước. Công tác quản lý đô thị, bảo vệ môi trường, trật tự đô thị, an toàn giao thông, bảo đảm mỹ quan đô thị bước đầu đem lại những kết quả tích cực.

An sinh xã hội được bảo đảm, huy động được sự tham gia tích cực của cộng đồng trong công tác chăm lo cho gia đình chính sách, các hoạt động văn hóa và giáo dục được duy trì. Khiếu nại tố cáo được tập trung giải quyết; công tác quốc phòng được củng cố, an ninh trật tự xã hội được bảo đảm.

Bên cạnh những kết quả đạt được, còn một số chỉ tiêu chưa đạt kế hoạch đề ra cần quan tâm thực hiện trong những tháng cuối năm 2023 như: Ước thu ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm là hơn 2.072 tỷ đồng, đạt 39,4% so với dự toán, giảm so với cùng kỳ, chỉ bằng 74,5% so với cùng kỳ năm 2022. Ngoài ra, tình hình biến động bất động sản có xu hướng giảm nên không thu hút được sự quan tâm của các nhà đầu tư, dẫn đến nguồn thu từ công tác đấu giá quyền sử dụng đất gặp khó khăn...

Tại kỳ họp, đại biểu HĐND quận Hà Đông tập trung thảo luận làm rõ hơn, sâu sắc và toàn diện hơn nữa tình hình, những kết quả tích cực đã đạt được và cần phân tích đánh giá, bổ sung những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân. Từ đó thảo luận, quyết nghị những nhiệm vụ, giải pháp hiệu quả nhất để sớm khắc phục các tồn tại, khó khăn đã chỉ ra, nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của năm 2023.

Trong đó, giải pháp được nhiều đại biểu nhất trí cao là tập trung thực hiện quyết liệt công tác giải phóng mặt bằng các dự án khu dân cư trọng điểm trên địa bàn, trọng tâm là Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội và Dự án Trạm bơm tiêu Yên Nghĩa, bảo đảm bàn giao toàn bộ mặt bằng theo đúng yêu cầu của thành phố.

Đồng thời, thực hiện các giải pháp tăng thu ngân sách, bảo đảm hoàn thành và hoàn thành vượt mức dự toán giao (5.267,5 tỷ đồng); đẩy nhanh tiến độ thu tiền sử dụng đất, đấu giá quyền sử dụng đất; thực hiện hiệu quả các chương trình, đề án của thành phố và quận để phát triển kinh tế - xã hội.

Cùng với đó, quận sẽ tăng cường công tác quản lý đô thị; sớm triển khai dự án trang trí chiếu sáng đô thị, cải tạo vườn hoa, công viên trên địa bàn quận; xử lý kịp thời, dứt điểm ngay từ ban đầu đối với các vi phạm về trật tự đô thị phát sinh, giải quyết dứt điểm các vi phạm còn tồn đọng; tập trung thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự công cộng; tăng cường công tác quản lý nhà nước đối với các khu chung cư; tổ chức quản lý chặt chẽ tài sản công là nhà, đất do UBND quận quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Đông: Giải quyết dứt điểm các vi phạm trật tự đô thị còn tồn đọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.