Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hà Đông: Rác thải, phế thải hiện hữu khắp nơi

Khánh Hoàng| 18/06/2023 11:20

(HNMO) - Những năm qua, công tác vệ sinh môi trường luôn được các cấp ủy, chính quyền quận Hà Đông quan tâm nhằm xây dựng cảnh quan, môi trường xanh - sạch - đẹp.

Tuy nhiên, do ý thức của một bộ phận người dân còn hạn chế, trong khi việc xử lý các trường hợp vi phạm Luật Bảo vệ môi trường chưa được thực hiện nghiêm, nên nạn đổ trộm rác thải, phế thải xây dựng ra lòng, lề đường, vỉa hè diễn ra ở khắp nơi trên địa bàn quận. 

Theo ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Hànộimới tại một số phường của quận Hà Đông, nhiều “điểm đen” rác thải đã được các cơ quan báo chí phản ánh, chính quyền các phường cũng đã nhiều lần ra quân dọn sạch, đồng thời treo biển “cấm đổ rác”, nhưng rác vẫn được đổ tràn lan, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng và mất mỹ quan đô thị.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được vào sáng 18-6:

Bãi rác khổng lồ tồn tại khá lâu nằm ở lề đường và khu đất đã giải phóng mặt bằng thuộc Dự án Công viên thể thao cây xanh Hà Đông, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Ngay sau Cụm di tích đình - chùa - bia Bà La Khê (phường La Khê) từ lâu cũng "biến" thành nơi đổ rác, bàn ghế hỏng, phế thải xây dựng, ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của di tích.

Gần cầu Chùa Ngòi, đoạn đầu đường Ngô Quyền (phường Quang Trung) được sử dụng làm nơi tập kết rác thải sinh hoạt để vận chuyển đi xử lý trong ngày. Tuy nhiên, lợi dụng việc này, nhiều đối tượng đã mang phế thải xây dựng ra đổ trộm khiến cho tuyến đường trở nên nhếch nhác, mất mỹ quan, nhân dân bức xúc.

Vỉa hè đường Văn Khê (đoạn qua địa phận phường Phú Lương) cũng thành nơi chứa phế thải, đồ dùng hỏng.

Và mặt đường Tố Hữu qua địa phận phường La Khê luôn trong cảnh ngập bởi rác, phế thải.

Phế thải được đóng vào bao tải chất ở lề đường Kiến Hưng (phường Kiến Hưng) kéo dài gần 100m, gây mất mỹ quan đô thị.

Cùng với tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức, góp nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân và doanh nghiệp trong công tác bảo vệ môi trường, các cấp, ngành chức năng quận Hà Đông cần triển khai đồng bộ các biện pháp, xử lý nghiêm minh các trường hợp đổ rác thải bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông: Rác thải, phế thải hiện hữu khắp nơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.