Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Hà Đông: Tràn lan vi phạm trật tự đô thị

Đặng Vũ| 29/05/2023 08:45

(HNMO) - Do thiếu sự kiểm tra, xử lý vi phạm của lực lượng chức năng nên gần đây trên một số tuyến giao thông đi qua địa bàn quận Hà Đông, người buôn bán, hàng rong lại đổ về tụ họp, kinh doanh trái quy định dưới lòng, lề đường. Thường nhật, tình trạng này diễn ra từ sáng sớm đến tối mịt, khiến cho việc đi lại cũng như môi trường sống của người dân khu vực bị ảnh hưởng nặng nề…

Theo quan sát, để tiện cho việc buôn bán, kiếm lời, hằng ngày, nhiều hộ kinh doanh tại ngã tư Hà Trì, phường Hà Cầu, thường bày bàn ghế, căng dù bạt và đặt bếp lò, chế biến thực phẩm ngay trên phần đường dành cho người đi bộ. 

Thậm chí, một số trường hợp còn đứng xuống lòng, lề đường để chèo kéo người đi đường tạt vào mua hàng, khiến cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông gặp nhiều khó khăn khi qua lại. 

Tương tự, trên phố Xa La, phường Kiến Hưng, hàng trăm mét vỉa hè cũng bị chiếm dụng để kinh doanh buôn bán. Chính vì vậy, vào giờ cao điểm tại đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông. 

Vi phạm nhiều nhất thường diễn ra trên phố Mậu Lương, tại đây vỉa hè, lòng đường bị các hộ kinh doanh tràn ra chiếm dụng để bày bán hàng hóa, kê biển hiệu... Tình trạng này, không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, mà còn cản trở tầm quan sát của người điều khiển phương tiện mỗi khi qua đây. 

Càng về chiều tối, xe thồ, hàng rong lại đổ về tụ họp tràn lan, khiến cho tuyến phố liên tục xảy ra tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông. Nhưng, không biết vì lý do gì, nhiều ngày qua, chưa thấy lực lượng chức năng đến kiểm tra, xử lý vi phạm. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hà Đông: Tràn lan vi phạm trật tự đô thị

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.