Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp sức vì biển, đảo quê hương

Hiền Phương| 08/05/2022 06:22

(HNM) - Nhiều năm qua, bằng nguồn lực từ cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ, ngư dân và chăm lo cho đời sống người dân nơi hải đảo. Những đóng góp ý nghĩa này một lần nữa khẳng định truyền thống đi đầu trong hành động vì biển, đảo quê hương của Thủ đô…

Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương với đại diện các đơn vị tham gia ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. Ảnh: Nguyên Hoa

Hướng về tuyến đầu Tổ quốc

Thực hiện lời kêu gọi của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội về ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2022, từ ngày 1-3 đến nay, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân Thủ đô đã vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tích cực hưởng ứng. Là đơn vị ủng hộ Quỹ được 100 triệu đồng, Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Điện lực Hà Nội Nguyễn Thị Thúy Hạnh cho biết, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng cán bộ, nhân viên, người lao động của tổng công ty đều mong muốn được góp một phần nhỏ của mình để giữ gìn sự bình yên, toàn vẹn cho vùng biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trường Tiểu học Tây Sơn (quận Hai Bà Trưng) là đơn vị gương mẫu hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”, cô giáo Nguyễn Thị Lan Anh, Tổng phụ trách đội của nhà trường chia sẻ: “Ngoài giáo dục truyền thống yêu nước qua các bài giảng, việc phát động ủng hộ Quỹ thêm một lần nữa bồi đắp lòng tự hào, trách nhiệm công dân cho giáo viên, học sinh trong toàn trường”.

Để đạt được mục tiêu vận động Quỹ năm 2022 mà thành phố Hà Nội đã đề ra, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa và các tổ chức thành viên của Mặt trận đã báo cáo với cấp ủy, phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch vận động ủng hộ tại địa phương. “Chúng tôi còn vận động cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn ủng hộ Quỹ ít nhất một ngày lương”, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Đống Đa Đỗ Trọng Nam cho biết.

Tương tự, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Ba Vì Nguyễn Thị Kim Oanh chia sẻ: “Mặt trận các cấp tích cực phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” gắn với các nội dung tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam trên hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn. Đồng thời, tổ chức giao ban tiến độ thực hiện với các xã, thị trấn để đợt vận động đạt kết quả tốt”.

Cùng với đó, các tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố đều triển khai phát động theo kế hoạch vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố. Việc tuyên truyền, vận động luôn phù hợp, đáp ứng các yêu cầu của công tác phòng, chống dịch Covid-19 và trên cơ sở tự nguyện của nhân dân, doanh nghiệp; bảo đảm tính công khai, minh bạch, đúng quy định.

Thêm nhiều nguồn lực cho biển, đảo

Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố Hà Nội là cách thể hiện tình cảm, trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô với biển, đảo quê hương. Việc ủng hộ Quỹ nhằm góp thêm nguồn lực hỗ trợ xây dựng các công trình ý nghĩa, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của quân và dân trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.

Để huy động được các nguồn lực ủng hộ, hằng năm Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” được phát động tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trên địa bàn Thủ đô. Từ nguồn lực này, thành phố đã đầu tư xây dựng nhà văn hóa đa năng trên các đảo thuộc quần đảo Trường Sa cũng như hỗ trợ tinh thần, vật chất cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân nơi đây. Tính từ năm 2016 đến nay, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố đã trích từ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” hỗ trợ xây dựng 6 nhà văn hóa đa năng trên các đảo, trị giá trên 207 tỷ đồng; tặng các vật dụng thiết thực phục vụ đời sống sinh hoạt và làm việc của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Hai năm vừa qua, mặc dù dịch Covid-19 ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, nhưng Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” vẫn nhận được sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Riêng năm 2020, thành phố đã vận động đóng góp được trên 40 tỷ đồng. Năm 2021, dịch bệnh diễn biến phức tạp khiến mọi ngành, nghề đều gặp khó khăn nhưng Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của Hà Nội vẫn vận động được trên 52 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay. 

Năm 2022, thành phố dự kiến sẽ vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” được hơn 40 tỷ đồng. Tính đến ngày 26-4, các cá nhân, đơn vị, tổ chức đã ủng hộ được trên 18 tỷ đồng. “Chỉ còn gần một tháng nữa sẽ hết thời gian phát động ủng hộ Quỹ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tin tưởng các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân Thủ đô sẽ khắc phục khó khăn, tích cực ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” để đạt được mục tiêu thành phố đã đề ra”, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường bày tỏ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Góp sức vì biển, đảo quê hương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.