Công nghệ

Google tài trợ 1,5 triệu USD thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục về AI cho Fulbright Việt Nam

Thanh Hà

Ngày 19-8, Google công bố khoản tài trợ trị giá 1,5 triệu USD dành cho Trường Đại học Fulbright Việt Nam.

Thông tin được đưa ra nhân chuyến thăm trường của Phó Chủ tịch kiêm nhà khoa học đứng đầu Google DeepMind & Google Research, ông Jef Dean.

ong-jeff-dean-ong-quoc-le-chup-cung-sinh-vien-truong-dai-hoc-fullbright.jpeg
Đại diện Google (đứng thứ 6 và thứ 7 từ trái qua, hàng sau) chụp ảnh cùng sinh viên Trường Đại học Fulbright Việt Nam, sáng 19-8. Ảnh: Google

Khoản tài trợ từ Google sẽ được sử dụng để nâng cao giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) tại Fulbright Việt Nam, giúp thúc đẩy các sáng kiến.

Cụ thể, Fulbright sẽ tích hợp AI vào tất cả chương trình học thuật tại trường, phát triển các chuyên ngành chính và chuyên ngành phụ liên quan đến AI trong chương trình đại học, cũng như các môn học nền tảng để giúp sinh viên có kỹ năng ứng dụng AI; tuyển thêm các chuyên gia AI để mở rộng và tăng cường khả năng giảng dạy - nghiên cứu của nhà trường. Fulbright sẽ hỗ trợ các nghiên cứu liên quan đến AI của giảng viên và sinh viên, cũng như các sáng kiến hợp tác với các đối tác học thuật và đối tác trong ngành ở Việt Nam và quốc tế.

Khoản tài trợ trên của Google cũng sẽ được sử dụng học bổng để mọi người đều có thể tiếp cận. Đồng thời, giúp tăng cường sự quan tâm và giáo dục cộng đồng về những ảnh hưởng và cơ hội của AI…

ong-quoc-le-distinguished-scientist-tai-google-deepmind-phat-bieu.jpeg
Tiến sĩ Lê Viết Quốc, Nhà khoa học danh dự tại Google DeepMind.

Theo Tiến sĩ Lê Viết Quốc, Nhà khoa học danh dự tại Google DeepMind, Việt Nam có vị thế tốt để khai thác AI trong việc phát triển kinh tế - xã hội. Google cam kết hỗ trợ lực lượng lao động và doanh nghiệp của đất nước trong việc sẵn sàng và nhanh chóng thích ứng với xu hướng AI.

"Tôi tin rằng, Fulbright, với năng lực kết hợp khoa học và công nghệ AI, với tinh thần giáo dục khai phóng nhấn mạnh vào tư duy phản biện và giải quyết vấn đề sáng tạo, sẽ tạo ra các chương trình giáo dục chuyển đổi, mang lại lợi ích cho sinh viên Fulbright và tạo ra các mô hình mới mà các trường đại học khác có thể học hỏi", Tiến sĩ Lê Viết Quốc nhấn mạnh.

Bên cạnh khoản tài trợ trị giá 1,5 triệu USD cho Trường Đại học Fulbright Việt Nam để nghiên cứu AI, Google đã hợp tác với Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia Việt Nam ra mắt 2 chương trình nhằm xây dựng lực lượng lao động sẵn sàng với AI là Google AI Essentials và thúc đẩy sự phát triển, thử nghiệm GenAI cho các startup địa phương với Google for Startups Accelerator SEA Vietnam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Google tài trợ 1,5 triệu USD thúc đẩy nghiên cứu và giáo dục về AI cho Fulbright Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.