Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google là thương hiệu giá trị nhất trên toàn cầu

TTXVN| 29/04/2010 15:42

Với trị giá ước tính hơn 114 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2009,

Google là thương hiệu giá trị nhất trên toàn cầu. (Nguồn: Reuters)

Với trị giá ước tính hơn 114 tỷ USD, tăng 14% so với năm 2009, "đại gia" cung cấp dịch vụ tìm kiếm trên mạng hàng đầu thế giới Google đã được vinh danh là thương hiệu giá trị nhất trên toàn cầu.

Trong danh sách "100 thương hiệu có giá trị hàng đầu trên thế giới" được công ty Millward Brown Optimor công bố ngày 28/4, các tập đoàn công nghệ cao tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi chiếm tới bảy trong danh sách 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới.

Sau Google, đó lần lượt là IBM, Apple, Microsoft...

Mạng xã hội Facebook lần đầu tiên lọt vào top 20 các thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới, trong khi giá trị thương hiệu của tập đoàn điện tử Samsung giảm gần 80%, xuống mức 11,3 tỷ USD.

Danh sách 10 thương hiệu hàng đầu thế giới:
1. Google - 114 tỷ USD
2. IBM - 86 tỷ USD
3. Apple - 83 tỷ USD
4. Microsoft - 76 tỷ USD
5. Coca-Cola - 68 tỷ USD
6. Mc Donald - 66 tỷ USD
7. Malboro - 57 tỷ USD
8. China Mobile - 52,5 tỷ USD
9. General Electric - 45 tỷ USD
10. Vondafone - 44,4 tỷ USD

Tổng giá trị của 100 thương hiệu hàng đầu thế giới trong năm 2009 được ước tính tới hơn 2.000 tỷ USD. Các tiêu chí xếp hạng dựa trên sự trung thành và ý kiến đánh giá của khách hàng cũng như ảnh hưởng của các thương hiệu tới thu nhập.

Theo bà Eileen Campbell, Tổng Giám đốc của Millward Brown, danh sách trên cho thấy vai trò quan trọng của chiến lược xây dựng thương hiệu của các công ty thành công nhất trên thế giới. Qua đó các công ty cần biết cách kết hợp thương hiệu trong kinh doanh để nâng cao vị thế của mình.


Một xu hướng được hình thành sau khủng hoảng đó là việc ngày càng nhiều công ty nhận ra tầm quan trọng của việc đầu tư vào duy trì lòng tin và thực hiện cam kết với khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google là thương hiệu giá trị nhất trên toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.