Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google Doodle tôn vinh phở Việt Nam trên công cụ tìm kiếm 19 quốc gia

Châu Anh| 12/12/2021 13:08

(HNMO) - Ngày 12-12, phở - một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google tìm kiếm (Google search) của 19 quốc gia.

Hình ảnh món ăn phở trên Google Doodle.

Theo đó, Doodle phở xuất hiện trên Google Doodle với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị bài bản với bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi. Những nguyên liệu không thể thiếu cho một món phở chuẩn vị, những phụ liệu ăn kèm như bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của phở Hà Nội, hay giá đỗ, rau thơm của phở miền Nam được bày biện bắt mắt. 

Doodle phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại 18 quốc gia khác, như: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hy Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Séc, Lithuania, Singapore, Thái Lan.

Thông qua Doodle phở, Google không chỉ muốn tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với người dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế, mà còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Doodle phở với định dạng hình động sống động.

Phở là món ăn gắn liền với nhiều người dân Việt Nam và cũng là món ăn được nhiều khách du lịch quốc tế mong muốn trải nghiệm nhất khi đến Việt Nam. Sức hút và sự phổ biến của phở đã được cộng đồng quốc tế công nhận khi phở được đưa vào Từ điển tiếng Anh giản lược Oxford (Shorter Oxford English Dictionary), xuất bản ngày 20-9-2007 tại Anh và Mỹ.

Cũng theo Google, từ khóa "quán phở gần đây" liên tục nằm trong tốp 2 danh sách tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 (thứ nhất) và 2021 (thứ 2).

Như vậy, sau Doodle bánh mì năm 2020, Doodle phở tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá văn hóa - ẩm thực - du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Google Doodle là những biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com (hay Google tiếng Việt - Google.com.vn) nhằm chào mừng các ngày lễ lớn, các sự kiện, thành tựu và nhân vật có đóng góp quan trọng ở nhiều lĩnh vực cho cộng đồng hay nhân loại.

Trên trang chủ Google tiếng Việt (Google.com.vn) từ năm 2003 đến nay đã có nhiều tác phẩm Doodle như cách mà Google tôn vinh nét văn hoá đặc trưng tại Việt Nam, cũng như kỷ niệm những ngày lễ truyền thống như: Ngày Nhà giáo Việt Nam, Tết Trung thu, Tết Nguyên đán, Ngày Quốc khánh, các nhân vật đặc biệt như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhà thơ Xuân Quỳnh, hoạ sĩ Bùi Xuân Phái...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Google Doodle tôn vinh phở Việt Nam trên công cụ tìm kiếm 19 quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.