Theo dõi Báo Hànộimới trên

"Gối dùng để điều trị, phòng ngừa các bệnh ở cột sống cổ" giành giải thưởng sáng chế

Thanh Sơn| 28/05/2020 10:21

(HNMO) - Ngày 28-5, thông tin từ Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Ban tổ chức giải thưởng Sáng chế thành phố Hồ Chí Minh lần VI 2019-2020 đã trao giải Nhất cho sáng chế "Gối dùng để điều trị và phòng ngừa các bệnh ở cột sống cổ" của tác giả Phạm Thị Kim Loan với phần thưởng 40 triệu đồng.

Ban tổ chức trao giải Nhất cho tác giả Phạm Thị Kim Loan với sáng chế "Gối dùng để điều trị và phòng ngừa các bệnh ở cột sống cổ".

Đây là sáng chế có bằng độc quyền sáng chế tại Australia số 2011306484. Gối dùng để điều trị và phòng ngừa các bệnh ở cột sống cổ là sản phẩm gối đa năng, thiết kế theo cấu trúc của đốt sống cổ, mặt cong thấp bảo đảm đỡ được phần cổ, đầu, vai. Gối ôm sát đốt sống cổ, giúp đốt sống cổ giữ được độ cong sinh lý vốn có, không bị thoát vị đĩa đệm và không làm chèn ép mạch máu. Hiện nay, gối đã được bán ra thị trường trong và ngoài nước với số lượng hơn 37.000 cái, doanh thu lũy tiến từ năm 2013–2019 hơn 100 tỷ đồng.

Hai sáng chế được trao giải Nhì gồm: "Thiết bị sản xuất bún bao gồm cơ cấu ép đùn bột nước" của tác giả Trần Doãn Sơn đến từ Trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh và "Hệ thống thoát nước mưa và nước thải có chức năng hạn chế tác động của triều cường" của tác giả Nguyễn Công Anh.

Tác giả Trần Doãn Sơn đoạt giải Ba với sáng chế "Thiết bị sản xuất bánh tráng dạng tròn".

Ban tổ chức còn trao 4 giải Khuyến khích gồm: "Quạt hộp có cơ cấu chuyển hướng gió theo chiều ngang, chiều dọc và tản gió đa chiều" (tác giả Trần Chí); "Thiết bị sản xuất bánh tráng rế tự động lấy bánh tráng" (tác giả Trần Doãn Sơn); "Móng nêm" (tác giả Lê Hiệp Tuấn); "Hệ thống ngăn ngừa và giảm thiểu tai nạn xe ô tô" (tác Nguyễn Long Uy Bảo).

Ông Nguyễn Khắc Thanh, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Giải thưởng Sáng chế nhằm thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo, tiến bộ khoa học và công nghệ cũng như thúc đẩy gia tăng số lượng đơn đăng ký sáng chế/giải pháp hữu ích đối với các đầu tư nghiên cứu và sáng tạo. Giải thưởng cũng góp phần tạo cơ hội và khả năng xúc tiến thương mại các kết quả đầu tư sáng tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Gối dùng để điều trị, phòng ngừa các bệnh ở cột sống cổ" giành giải thưởng sáng chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.