Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gmail triển khai hệ thống xác nhận email với ''tích xanh''

Hoàng Linh| 04/05/2023 11:42

(HNMO) - Cơ chế xác nhận tài khoản (tương tự như Facebook hay Twitter) được Google triển khai trên Gmail nhằm giúp người dùng xác định độ uy tín của tài khoản gửi email mà họ nhận được.

Tích xanh ở các email đã xác nhận thông tin tài khoản.

Theo đó, những email gửi từ các tổ chức hay doanh nghiệp đã xác minh danh tính sẽ được đánh dấu tích xanh cạnh địa chỉ gửi. Đây là một phần trong công nghệ định danh thương hiệu mới mà Google gọi tên là BIMI (Brand Indicators for Message Identification).

Khi người dùng di chuột lên dấu tích xanh ở email gửi tới, một cửa sổ nhỏ hiện thông điệp “Người gửi email này đã xác nhận…”. Trong cửa sổ cũng có đường dẫn (link) tới trang thông tin chi tiết. 

Theo Google, việc triển khai cơ chế xác nhận mới không chỉ giúp người dùng tự bảo vệ mình tốt hơn, mà còn ngăn chặn đáng kể lượng email rác (spam), đồng thời, cho phép các doanh nghiệp, tổ chức củng cố uy tín thương hiệu. 

Thực tế, BIMI đã được hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến thử nghiệm từ năm 2020, nhưng tới nay mới bắt đầu triển khai. Bên cạnh tích xanh, BIMI còn cho phép các doanh nghiệp đăng ký biểu tượng (logo) để sử dụng trong email.  

Hiện tại, Google chưa có kế hoạch thu phí đối với việc cung cấp tích xanh cho các chủ sở hữu tài khoản email. Điều này khác với Facebook và Twitter. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gmail triển khai hệ thống xác nhận email với ''tích xanh''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.