(HNMO) - Ngay sau đợt triều hồi Aveo (tháng 2/2016), GM Việt Nam mới đây tiếp tục triệu hồi dòng xe bảy chỗ Orlando nhằm kiểm tra, khắc phục hiện tượng kẹt nút khởi động và thay thế nẹp táp-lô mới nếu cần.
Theo đó, sẽ có 291 chiếc xe Chevrolet Orlando số hiệu KL1Y YMA11/BB7 được sản xuất từ 1/1/2015 đến 9/3/2016 nằm trong diện triệu hồi đợt này. Thông tin từ nhà sản xuất cho biết trong quá trình khi lắp ráp nẹp táp-lô, công nhân có thể thao tác sai thứ tự lắp ráp khiến nẹp táp-lô chịu lực xoắn, dẫn đến khe hở giữa nẹp táp lô và nút khởi động bị lệch về một phía. Điều này có thể gây ra hiện tượng chạm sát giữa nẹp táp-lô và nút khởi động dẫn đến có thể gây ra hiện tượng kẹt nút khởi động.
Trong quá trình sử dụng xe, nếu nút khởi động bị kẹt có thể khiến việc đánh lửa bị gián đoạn, làm cho hệ thống túi khí bị vô hiệu hóa, gây nguy hiểm cho người lái trong trường hợp xe xảy ra va chạm. Ngoài ra, nút khởi động bị kẹt có thể ảnh hưởng tới hoạt động của hệ thống trợ lực lái và trợ lực phanh, khiến người lái phải tác dụng một lực lớn hơn bình thường khi sử dụng hệ thống lái và hệ thống phanh trong quá trình điều khi khiển xe.
Theo lộ trình, việc triệu hồi sẽ bắt đầu từ 21/3, trong đó, thời gian đầu chỉ là khắc phục tạm thời. Từ tháng 7 – 31/12 sẽ là thời gian khắc phục triệt để hiện tượng kẹt nút khởi động. Dự kiến thời gian sửa chữa trong khoảng dưới 30 phút một xe và hoàn toàn miễn phí.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.