Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giúp thế hệ Gen Z tại Việt Nam xây dựng và quản lý tài chính cá nhân

Tường Lam| 01/11/2022 17:35

TNEX ký kết hợp tác chiến lược với Fincorp với mục tiêu giúp việc đầu tư trở nên dễ dàng với số tiền đầu tư tối thiểu phải chăng. Với sự hợp tác này, các khách hàng của TNEX có thể tiếp cận đa dạng các sản phẩm đầu tư với mức khởi điểm từ 10.000 VNĐ.

Ngày 1-11-2022, TNEX, ngân hàng thuần số đầu tiên tại Việt Nam, ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Fincorp (Fincorp), một doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực công nghệ tài chính tại Việt Nam. Sự hợp tác mới này sẽ đưa các sản phẩm đầu tư đến với mọi người dân, với mức đầu tư thấp nhất là 10.000 VNĐ. Cũng nhờ có sự hợp tác mới này mà các khách hàng của TNEX, chủ yếu là thế hệ Gen Z, sẽ dễ dàng được tiếp cận đa dạng các sản phẩm đầu tư (quỹ cổ phiếu, quỹ trái phiếu, quỹ cân bằng).

Ông Bryan Carroll, CEO của TNEX cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là luôn luôn mang đến các giải pháp tài chính phù hợp, tiện ích ở mức ngân sách phải chăng nhất cho các khách hàng. Với sự hợp tác chiến lược với Fincorp, các khách hàng của TNEX sẽ được hưởng lợi từ các trải nghiệm về đầu tư tài chính vi mô dựa trên nền tảng kỹ thuật số.

Cơ hội được mở ra từ hợp tác ngày hôm nay thật sự hứng khởi, khi chúng tôi sẽ đưa việc đầu tư đến gần 13 triệu người Việt Nam thuộc thế hệ Gen Z, nhóm dân số sẽ chiếm đến 33% lực lượng lao động vào năm 2025”.

Bối cảnh tài chính luôn luôn thay đổi và thị trường có thể nhiều biến động, vì vậy, việc nghiên cứu và giáo dục phù hợp về các lộ trình đầu tư là tối quan trọng để giảm thiểu rủi ro tiềm ẩn. Đây là lý do tại sao Vitamin T, blog giáo dục của TNEX, sẽ có một phần cụ thể để giải thích cho khách hàng về những sự khác biệt giữa các sản phẩm đầu tư, rủi ro, quản lý danh mục đầu tư, các xu hướng và sản phẩm mới hiện có trên thị trường.

Theo khảo sát mới nhất từ ​​Deloitte, chỉ khoảng 1/4 thế hệ Gen Z (25%) và 21% thế hệ Millennials nói rằng, họ có thể thoải mái chi trả chi phí sinh hoạt hằng tháng và gần một nửa sống trong cảnh tháng nào chi tiêu hết tiền tháng đấy. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiết kiệm của họ và giải thích lý do tại sao tỷ lệ 30% không cảm thấy an toàn về tài chính.

Fincorp đã ra mắt Fmarket, nền tảng tập trung các quỹ mở hàng đầu Việt Nam được Ủy ban Chứng khoán nhà nước cấp phép vào năm 2018. Hiện nay, nền tảng Fmarket đã và đang phân phối chứng chỉ quỹ của 30 quỹ thuộc 13 công ty quản lý quỹ, trong số đó có: VinaCapital, Dragon Capital, SSIAM, VCBF, Baoviet Fund... Thông qua mối quan hệ đối tác chiến lược này với Fincorp, tài khoản thanh toán của khách hàng TNEX sẽ được kết nối với nền tảng Fmarket để mua hoặc bán chứng chỉ quỹ.

Ông Đỗ Văn Chuẩn, CEO của Fincorp phát biểu: “Đây là một cơ hội tuyệt vời cho Fincorp khi có thể hợp tác với một ngân hàng thuần số hàng đầu và đổi mới sáng tạo như TNEX. Với những lợi thế từ cả hai bên, chúng tôi mong muốn mang đến những sản phẩm đầu tư minh bạch, chuyên nghiệp cho các nhà đầu tư cá nhân, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ thuộc thế hệ Gen Z. Theo một khảo sát của SingSaver, Gen Z (18-23 tuổi) có xu hướng vượt trội hơn thế hệ Millenials (24-39 tuổi) trong việc xây dựng thói quen tiết kiệm và đầu tư. 65% Gen Z được khảo sát thường xuyên theo dõi ngân quỹ của họ, trong khi con số đó ở thế hệ Millenials là 56%. Vì thế, việc tích hợp tiện ích đầu tư trên các nền tảng tài chính để đón đầu xu hướng là một việc tất yếu”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp thế hệ Gen Z tại Việt Nam xây dựng và quản lý tài chính cá nhân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.