Mỗi ngày một chuyện

Bạn của nhà nông

NGƯỜI XÂY DỰNG 19/04/2024 - 07:22

Ngày 8-4, ông Long ở xã Hoàng Diệu, huyện Chương Mỹ ghé thăm ông Chung, người bạn cũ tại xã Thượng Vực cùng huyện. Trời đẹp, hai ông đi dạo, tham quan làng quê. Đến khu vực cánh đồng rộng bát ngát, thấy có nhiều nhiều máy móc nông nghiệp hiện đại, ông Long liền hỏi:

- Bà con xã mình mua sắm nhiều máy móc hiện đại phục vụ nông nghiệp ở đâu thế ông nhỉ?

- Chẳng ở đâu xa ông ạ, ngay tại xã tôi có cháu Huy đã nghiên cứu sản xuất được chiếc máy nông nghiệp đa năng với nhiều công dụng phục vụ nông nghiệp. Chiếc máy đầu tiên được sản xuất năm 2005 với hai chức năng làm đất và bơm nước, đến nay Huy đã cải tiến lên tới 15 chức năng khác nhau hỗ trợ bà con rất nhiều. Người dân còn được Huy tận tình hỗ trợ sử dụng trong một thời gian dài - ông Chung chia sẻ.

Trao đổi với Người Xây Dựng, ông Long cho biết Huy chỉ học hết lớp 12 và không qua bất kỳ lớp đào tạo nào về cơ khí, chế tạo máy. Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Huy học nghề sửa xe máy để trang trải cuộc sống, từ đó anh đã mày mò, chế tạo nhiều loại máy móc và thành công khi chế tạo những chiếc máy nông nghiệp đa năng. Ông Long hy vọng rằng, nhiều bà con sẽ biết đến chiếc máy nông nghiệp đa năng này để ứng dụng vào sản xuất nhằm giảm bớt sức lao động của con người và tăng năng suất làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạn của nhà nông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.