Nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng - Kết nối cùng phát triển - “Link to Grow”, tối 25-8, tại Trung tâm Thương mại Go! Hạ Long (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh), diễn ra lễ khai mạc Không gian triển lãm quảng bá, giới thiệu về tiềm năng, cơ hội kết nối giữa Hà Nội và các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng.
Chương trình nhằm mục tiêu kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế giữa các địa phương nói chung và Quảng Ninh nói riêng; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt Nam, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến du lịch; duy trì và mở rộng các chương trình hợp tác, liên kết, phát triển du lịch giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng nói chung và tỉnh Quảng Ninh nói riêng.
Khu không gian triển lãm có diện tích khoảng 2.000m2, bao gồm các khu quảng bá, giới thiệu thành tựu, tiềm năng, môi trường đầu tư; các sản phẩm thế mạnh, tiêu biểu, đặc trưng (sản phẩm đặc sản, OCOP, thủ công mỹ nghệ, quà tặng nông sản thực phẩm); các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng; cổng chào, các tiểu cảnh trang trí, hình ảnh điểm đến du lịch của thành phố Hà Nội…
Có sự tham gia của các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng (Quảng Ninh, Hà Nam, Thái Bình, Hải Dương, Ninh Bình) và một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước (Thái Nguyên, Thanh Hóa, Lào Cai...), chương trình đã giới thiệu đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư và người tiêu dùng các thông tin chính sách ưu đãi, ngành nghề ưu tiên thu hút đầu tư, các thành tựu kinh tế - xã hội nổi bật của thành phố Hà Nội; các thông tin tour, tuyến, các điểm đến du lịch hấp dẫn, sản phẩm du lịch mới, những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới của thành phố Hà Nội; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, có giá trị cao, có tiềm năng xuất khẩu, tập trung vào các lĩnh vực như: Thủ công mỹ nghệ từ các làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội (gốm sứ, mây tre, sơn mài, tranh thêu, đồ trang trí mỹ nghệ…), nông sản, thực phẩm, sản phẩm OCOP (cà phê, trà, sữa, rượu, bún, miến, phở ăn liền…), sản phẩm dệt may, da giày của thành phố Hà Nội và các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh vùng Đồng bằng sông Hồng.
Đây là chương trình thiết thực nhằm thúc đẩy các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, nông nghiệp giữa thành phố Hà Nội với các tỉnh thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng nói chung.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.