Sách

Giới thiệu tác phẩm “Đường chiều” của nhà văn Trần Hồng Tiến

Thanh Hiền 24/09/2023 - 16:18

Ngày 24-9, Chi hội Hà Đông, Sơn Tây - Hội Nhà văn Hà Nội tổ chức buổi giới thiệu tác phẩm “Đường chiều” của nhà văn, nhà thơ Trần Hồng Tiến - cựu chiến binh lão thành cách mạng 93 tuổi (75 năm tuổi Đảng, 35 năm tuổi quân và có hơn 30 năm cầm bút).

img_4157.jpg
Nhà văn, nhà thơ Trần Hồng Tiến và các đại biểu tại buổi giới thiệu sách.

Trần Hồng Tiến là một nhà văn, nhà thơ quân đội, sống và viết về những cảm xúc của người lính trong các cuộc kháng chiến anh hùng của dân tộc và những năm tháng xây dựng đất nước cùng đồng đội, đồng bào. Bạn đọc biết đến ông qua những tập thơ như “Mấy khúc nông sâu”, “Mẹ và vòm trời”...

Không chỉ làm thơ, ông còn viết ký và truyện ngắn. Năm 2000, vượt qua nhiều cây bút truyện ngắn, nhà văn Trần Hồng Tiến đã đoạt giải Nhất cuộc thi viết truyện ngắn Hà Tây 10 năm (1991-2000) với tác phẩm “Đường chiều”. Tên truyện ngắn này được đặt tên cho tập truyện ngắn của ông được xuất bản năm 2023, khi ông đã ở tuổi 93.

img_4156.jpg
Tập truyện ngắn của nhà văn, nhà thơ Trần Hồng Tiến.

Tập truyện ngắn “Đường chiều” do Nhà Xuất bản Hội Nhà văn ấn hành, gồm 8 truyện ngắn. Ngoài truyện “Đường về làng không dễ” hướng sang một chủ đề khác, 7 truyện còn lại đều là những trang văn đậm đà tình nghĩa với những câu chuyện giàu tính nhân văn, tình người cao đẹp được sáng tác bởi cảm hứng trữ tình trong sáng, đầy chất thơ. Nhân vật trong các tác phẩm là chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam dũng cảm kiên cường, giữ gìn phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, luôn là tấm gương sáng ngời trong thời chiến và thời bình.

Bên cạnh đó, các truyện ngắn cũng thể hiện hình ảnh những người phụ nữ đẹp, giỏi giang, đã cống hiến bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước giàu mạnh hôm nay.

Tập truyện ngắn “Đường chiều” của nhà văn, nhà thơ Trần Hồng Tiến giúp người đọc hiểu thêm phẩm chất của người lính được rèn luyện trong chiến đấu, giàu lòng yêu quê hương, đất nước và sâu nặng nghĩa tình với đồng đội, với nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giới thiệu tác phẩm “Đường chiều” của nhà văn Trần Hồng Tiến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.