Giáo dục

Tạm đình chỉ việc giảng dạy với giáo viên "túm cổ áo học sinh"

Thống Nhất 02/10/2023 - 12:39

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Đa Phúc (huyện Sóc Sơn) tạm đình chỉ công tác giảng dạy, chủ nhiệm lớp và tư vấn tâm lý học đường đối với bà N.T.P.

clip-.jpg
Ảnh cắt từ clip.

Trưa 2-10, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, Sở vừa có văn bản gửi Trường Trung học phổ thông Đa Phúc liên quan đến việc clip giáo viên có hành động túm cổ áo, kéo lê học sinh nữ được đăng tải trên mạng xã hội.

Sở Giáo dục và Đào tạo đã nhận được báo cáo của Trường Trung học phổ thông Đa Phúc về vụ việc clip đăng tải trên trên mạng liên quan đến bà N.T.P, giáo viên Trường Trung học phổ thông Đa Phúc.

Căn cứ Luật Viên chức; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức; Quyết định số 25/2021/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội ban hành quy định về quản lý tổ chức bộ máy, biên chế, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập. doanh nghiệp có vốn nhà nước thuộc thẩm quyền quản lý của UBND thành phố Hà Nội.

Trong thời gian chờ các cơ quan có thẩm quyền điều tra, xác minh, kết luận chính thức vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông Đa Phúc tạm đình chỉ công tác giảng dạy, công tác chủ nhiệm lớp và tư vấn tâm lý học đường đối với bà N.T.P, giáo viên Trường Trung học phổ thông Đa Phúc theo quy định; bố trí giáo viên thay thế bảo đảm đúng quy định hiện hành để hoạt động giáo dục của nhà trường diễn bình thường theo kế hoạch của đơn vị.

Tối 29-9, trên mạng xã hội xuất hiện clip một giáo viên có hành động túm cổ áo nữ sinh, kéo từ hành lang vào lớp học. Sự việc được xác định là xảy ra tại Trường Trung học phổ thông Đa Phúc. Ngay sau khi có thông tin, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo hiệu trưởng nhà trường xác minh, nghiêm túc rút kinh nghiệm, xử lý nghiêm nếu có vi phạm.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu nhà trường khẩn trương báo cáo sự việc, đồng thời yêu cầu nhà trường phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và gia đình, kịp thời nắm bắt tư tưởng, các hoạt động trong nhà trường, không để xảy ra các vụ việc làm ảnh hưởng tới uy tín, công tác giáo dục của nhà trường, của ngành.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tạm đình chỉ việc giảng dạy với giáo viên "túm cổ áo học sinh"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.