Phòng cháy chữa cháy

Đông Anh: Tập huấn an toàn giao thông và PCCC cho hơn 2.100 giáo viên, học sinh

Ánh Dương 02/10/2023 - 12:03

Qua tập huấn, các giáo viên, học sinh có kỹ năng phòng tránh khi gặp sự cố cháy nổ, bảo đảm an toàn cho bản thân và nhà trường.

Ngày 2-10, hưởng ứng Tháng cao điểm về an toàn giao thông, "Ngày toàn dân phòng cháy, chữa cháy 4-10", xây dựng trường học an toàn, Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông trật tự, phòng cháy, chữa cháy (PCCC) Công an huyện và Trường THPT Cổ Loa tuyên truyền về Luật An toàn giao thông đường bộ và PCCC cho hơn 2.100 cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

img_20231002_104911.jpg
Báo cáo viên Công an huyện Đông Anh tuyên truyền Luật An toàn giao thông đường bộ cho các giáo viên, học sinh Trường THPT Cổ Loa.

Tại buổi tuyên truyền, các học sinh, giáo viên, nhân viên Trường THPT Cổ Loa được nghe báo cáo viên giới thiệu quy định của Luật Giao thông đường bộ; các hành vi vi phạm an toàn giao thông là nguyên nhân gây ùn tắc và tai nạn giao thông đối với trẻ em; hướng dẫn học sinh thực hiện đúng quy định khi tham gia giao thông.

Các học sinh được xem, tìm hiểu những hình ảnh, áp phích, các loại biển báo cấm, biển báo nguy hiểm, biển báo chỉ dẫn để các em biết và chấp hành luật.

Các cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường cũng được tập huấn công tác phòng, chống đuối nước, phòng, chống cháy nổ, cách xử lý khi gặp cháy nổ; cách sử dụng bình chữa cháy; cách thoát khỏi khu vực cháy...

img_20231002_104900.jpg
Học sinh Trường THPT Cổ Loa thực hành PCCC.

Đại úy Nguyễn Tùng Anh - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Đông Anh cho biết, buổi tuyên truyền kết hợp các câu hỏi tìm hiểu về PCCC, cứu nạn, cứu hộ và an toàn giao thông được các em học tập nghiêm túc và hào hứng.

Thông qua hoạt động thiết thực này, các giáo viên, học sinh Trường THPT Cổ Loa hiểu, chấp hành và lan tỏa tới người thân cùng thực hiện tốt Luật An toàn giao thông đường bộ, trật tự an toàn giao thông khu vực cổng trường, có kỹ năng phòng tránh khi gặp sự cố cháy nổ, bảo đảm an toàn cho bản thân và nhà trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Anh: Tập huấn an toàn giao thông và PCCC cho hơn 2.100 giáo viên, học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.