Giáo dục

Giáo viên, học sinh Đan Phượng trải nghiệm Ngày hội công nghệ thông tin và STEM

Nguyễn Mai 09/03/2024 - 13:03

Sáng 9-3, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng khai mạc Ngày hội công nghệ thông tin và STEM - văn hóa và thể thao năm học 2023-2024.

Ngày hội thu hút sự tham gia của hàng nghìn giáo viên, học sinh… đến từ 16 khối giáo dục của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Đan Phượng.

gdp-2.jpeg

Tại Ngày hội, Ban tổ chức bố trí các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghệ thông tin của 16 khối giáo dục (đến từ 16 xã, thị trấn trên địa bàn). Bên cạnh đó, có các hội thảo chia sẻ giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, giảng dạy.

Ngày hội cũng diễn ra rất nhiều hoạt động văn hóa, thể thao như: Kéo co, khiêu vũ đến từ khối giáo dục các xã, thị trấn.

gd-dp-1.jpg
Tặng Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Ngày hội.

Phát biểu khai mạc sự kiện, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đan Phượng Bùi Thị Thu Hằng cho biết, Ngày hội công nghệ thông tin và STEM - văn hóa và thể thao năm học 2023-2024 do ngành Giáo dục và Đào tạo Đan Phượng tổ chức đã được đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên hưởng ứng với tinh thần trách nhiệm cao. Đã có nhiều hoạt động được triển khai như: Thi thiết kế bài giảng E-learning, thi kỹ năng công nghệ thông tin, thi thiết kế phần mềm, thi thiết kế sản phẩm STEM…

gdp-4.jpeg
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội và huyện Đan Phượng tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm công nghệ thông tin của các nhà trường.

Kết quả, với hội thi thiết kế bài giảng E-learning, kho học liệu điện tử, phần mềm, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện đã thu về 112 bài giảng của các tác giả và nhóm tác giả, 55 kho học liệu của các nhà trường, 6 phần mềm của các cụm trường để chấm cấp huyện. Nhiều bài giảng thể hiện được kỹ năng trong xử lý âm thanh, hình ảnh, bài tập tình huống tương tác phù hợp học sinh; nội dung bảo đảm tính chính xác, khoa học mang tính giáo dục, mang tính thực tiễn.

gdp-3.jpeg
Học sinh Đan Phượng thích thú trải nghiệm các sản phẩm STEM, đồ dùng dạy học...

Hoạt động thi sản phẩm STEM, STEAM, đồ dùng dạy học cũng đã thu hút được 99 sản phẩm dự thi của các tác giả, nhóm tác giả từ các nhà trường. Nhiều sản phẩm có tính thẩm mỹ, mang tính ứng dụng, tích hợp cao, có thể sử dụng được lâu dài, được trưng bày, giới thiệu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giáo viên, học sinh Đan Phượng trải nghiệm Ngày hội công nghệ thông tin và STEM

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.