Giáo dục

Thạch Thất: Học sinh vùng ngập được hỗ trợ tới trường bằng thuyền

Thống Nhất 11/09/2024 - 15:41

Hôm nay, 11-9, các cơ sở giáo dục ở huyện Thạch Thất tổ chức dạy học trực tiếp bình thường theo thời khóa biểu.

th-can-kiem-thach-that.jpg
Các trường học ở huyện Thạch Thất vẫn duy trì việc dạy học trực tiếp. Ảnh: CTV

Trước diễn biến thời tiết phức tạp, mưa lớn kéo dài gây ngập cục bộ, các trường học trên địa bàn huyện cũng linh hoạt hình thức tổ chức dạy học để bảo đảm an toàn cho học sinh, đồng thời bảo đảm kế hoạch thời gian năm học.

Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất Đỗ Toàn Thắng cho biết, toàn huyện có 123 cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên. Hôm nay, các cơ sở tổ chức dạy học trực tiếp bình thường theo thời khóa biểu.

hs-thach-that(1).jpg
Học sinh được hỗ trợ di chuyển bằng thuyền. Ảnh: CTV

Do ảnh hưởng của mưa lớn, trên địa bàn huyện có một số khu vực bị ngập úng, nhưng phụ huynh và học sinh vẫn có nguyện vọng học trực tiếp.

Để bảo đảm an toàn cho học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện chỉ đạo các nhà trường kết hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ học sinh trong trường hợp cần thiết nhằm bảo đảm học sinh di chuyển đến trường an toàn. Với những đoạn đường bị ngập nhiều, lãnh đạo các xã đã chỉ đạo các lực lượng như dân quân tự vệ, đoàn thanh niên... dùng thuyền hỗ trợ học sinh di chuyển an toàn.

Cũng theo Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thạch Thất Đỗ Toàn Thắng, hằng ngày, các nhà trường phải rà soát toàn bộ điều kiện cơ sở vật chất, chỉ tổ chức giảng dạy trực tiếp khi bảo đảm các điều kiện an toàn cho học sinh. Với các trường nằm ở địa bàn dân cư bị ngập úng hoặc đường dẫn đến trường bị ngập úng, không bảo đảm an toàn, cần xây dựng phương án tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh theo thời khóa biểu. Nhà trường phối hợp với cha mẹ học sinh để quản lý học tập ở nhà khi con không đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thạch Thất: Học sinh vùng ngập được hỗ trợ tới trường bằng thuyền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.