Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải Vật toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng năm 2023 diễn ra từ ngày 22-4

Ánh Dương| 17/04/2023 12:09

(NSHN) - Sáng 17-4, thị xã Sơn Tây phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức hội nghị thông tin báo chí Giải Vật toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ hai - năm 2023.

Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn trao đổi thông tin với các phóng viên báo chí về Giải Vật toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng 2023.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Sơn Tây Lê Đại Thăng, Trưởng ban tổ chức giải cho biết, tiếp nối thành công của mùa giải lần thứ nhất năm 2022, năm 2023, thị xã Sơn Tây tiếp tục phối hợp với Liên đoàn Vật Việt Nam và Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Giải Vật toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng lần thứ hai - năm 2023. 

Giải được tổ chức tại quảng trường và không gian phố đi bộ Thành Cổ Sơn Tây, từ ngày 22 đến 24-4. Giải đấu có gần 20 đoàn của các tỉnh, thành phố trong cả nước với hơn 100 vận động viên tham gia.

Theo ông Lê Đại Thăng, để thực hiện tốt cho giải đấu, thị xã đã tập trung thực hiện các biện pháp nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn trong những ngày diễn ra giải đấu. 

Thông tin thêm về giải, Bí thư Thị ủy Sơn Tây Trần Anh Tuấn cho hay: Sơn Tây được biết đến là "vùng đất hai vua", nơi tinh thần thượng võ của các vị Anh hùng dân tộc Ngô Quyền và Phùng Hưng được đời đời gìn giữ, phát huy, là niềm tự hào của người dân thị xã nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung. Vua Phùng Hưng ngoài trí tuệ hơn người, còn có sức khỏe phi thường, đấu vật đâu thắng đó. Ông còn mưu trí dùng tay không đánh chết hổ dữ giúp dân. Cũng thông qua việc tham gia, đến xem các sới vật, ông tuyển binh sĩ để thành lập lực lượng đánh và chiến thắng giặc ngoại xâm…

Do đó, việc tổ chức giải đấu vật tranh Cúp Phùng Hưng vừa là phát triển văn hóa, vừa là tôn vinh giá trị công lao của Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng. Mục tiêu của giải là góp phần lan tỏa tinh thần thượng võ của Bố Cái Đại Vương Phùng Hưng, quảng bá văn hóa, lịch sử, con người, địa lý, cảnh quan của thị xã Sơn Tây, để từ đó phát triển kinh tế - xã hội, du lịch trong thời gian tới.

Cũng từ ý nghĩa gắn với lịch sử hào hùng của dân tộc, nên giải vật đã có nhà tài trợ và không phải sử dụng kinh phí ngân sách nhà nước.

Thị xã Sơn Tây cũng thống nhất với Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội về việc Giải Vật toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng được tổ chức hằng năm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giải Vật toàn quốc tranh Cúp Phùng Hưng năm 2023 diễn ra từ ngày 22-4

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.