Ý kiến - Phản hồi

Giải quyết ùn tắc tại các lối ra vào chung cư

Trần Trung (quận Đống Đa) 04/03/2024 - 07:17

Hà Nội ngày càng có thêm nhiều tòa nhà chung cư cao tầng được đầu tư xây dựng, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho số lượng lớn cư dân.

Những tòa nhà chung cư ở sát ngay mặt đường, với lối ra vào đâm thẳng ra đường lớn hoặc nằm sâu trong ngõ nhỏ thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông vào những giờ cao điểm do mật độ tham gia giao thông tăng cao. Đây là một trong những phiền toái đối với cư dân cũng như là nguyên nhân tăng áp lực hạ tầng giao thông khu vực.

Điển hình có thể kể đến những tòa nhà chung cư như Rivera số 69 phố Vũ Trọng Phụng, chung cư Ban Cơ yếu Chính phủ số 51 phố Quan Nhân có lối ra vào chung cư ngay sát đường giao thông nên mỗi khi phương tiện ra vào đã tạo xung đột giao thông gây tắc đường nghiêm trọng. Trong khi đó, các chung cư ở ngõ nhỏ như Tràng An Complex ở phố Trần Quý Kiên, chung cư Meco Complex và Capital Garden ở ngõ 102 phố Trường Chinh cũng bị cư dân phàn nàn về tần suất ùn tắc giao thông tương đối nhiều.

Thiết nghĩ, cùng với việc tạo điều kiện tốt nhất cho cư dân tòa nhà tiện lợi trong sinh hoạt, đi lại, các ban quản lý, ban quản trị, đơn vị vận hành tòa nhà nên cùng hướng tới trách nhiệm với cộng đồng, có tinh thần, ý thức, tham gia tổ chức điều khiển giao thông tại các lối ra vào chung cư để giải quyết ùn tắc tại khu vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết ùn tắc tại các lối ra vào chung cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.