Hà Nội kết nối

Giải quyết 43 kiến nghị liên quan 39 dự án bất động sản tại TP Hồ Chí Minh

An Tôn 10/08/2023 - 17:57

UBND thành phố Hồ Chí Minh đã chỉ đạo các sở, ngành giải quyết được 43 kiến nghị của 39 dự án bất động sản trên địa bàn.

a336(1).jpg
Lô 1.16 dự án Khu phức hợp Sóng Việt tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã được thông báo cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Ngày 10-8, Văn phòng UBND thành phố Hồ Chí Minh cho biết, Tổ công tác tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các dự án đầu tư trên địa bàn, do Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi làm Tổ trưởng, đã tập trung tháo gỡ các vướng mắc pháp lý chung và của từng dự án. 

Những vướng mắc này chủ yếu nằm trong 189 kiến nghị của 148 dự án mà Hiệp hội Bất động sản thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) đã tổng hợp. Đến nay, UBND thành phố đã chỉ đạo các sở, ngành giải quyết được 43 kiến nghị của 39 dự án.

Các dự án điển hình là: Dự án phân khu 17 Celesta Avenue, đường Nguyễn Hữu Thọ, xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè của Tập đoàn Keppelland. Giấy phép xây dựng các khối nhà còn lại tại Trường Đại học Văn Lang, cơ sở 3, phường 5, quận Gò Vấp.

Thông qua phương án đấu nối giao thông dự án nhà ở xã hội An Phú Đông, quận 12 của Tổng công ty Địa ốc Sài Gòn. Thông báo cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các cư dân tại lô 1.16 dự án Khu phức hợp Sóng Việt, Khu chức năng số 11 Khu đô thị mới Thủ Thiêm, thành phố Thủ Đức của Công ty cổ phần Bất động sản Sơn Kim.

Thời gian tới, Tổ công tác sẽ tiếp tục tập trung tháo gỡ đối với 71 kiến nghị của 48 dự án liên quan đến thủ tục đầu tư xây dựng. Đối với 30 kiến nghị của 30 dự án liên quan quan đến cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục rà soát, đẩy nhanh tiến độ giải quyết theo chương trình giám sát của HĐND thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết 43 kiến nghị liên quan 39 dự án bất động sản tại TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.