Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lượt tìm kiếm bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tăng mạnh hơn Hà Nội

Yên Khánh| 25/09/2022 07:55

(HNM) - Tại báo cáo thị trường bất động sản 8 tháng năm 2022, kênh thông tin bất động sản Batdongsan.com.vn cho biết, mức độ quan tâm đến bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tăng 17% so với cùng kỳ năm 2021, trong khi tại Hà Nội là 4%.

Từ đầu năm 2022, dòng tiền đầu tư vào bất động sản có xu hướng dịch chuyển từ Nam ra Bắc và miền Trung. Tuy nhiên, hiện dòng tiền đang có xu hướng quay lại khu vực phía Nam khi nhu cầu tìm kiếm bất động sản đang tăng mạnh ở hầu hết các loại hình. Cụ thể, mức độ tìm kiếm chung cư tại thành phố Hồ Chí Minh tăng 17%, nhà riêng tăng 9% và đất nền tăng 8%.

Lý giải xu hướng này, chuyên gia của Batdongsan.com.vn cho rằng, phần lớn nhà đầu tư bất động sản ở miền Nam đến từ miền Bắc. Trong 2 năm dịch bệnh vừa qua, tiền được đầu tư vào các khu vực lân cận khiến cho sự quan tâm đối với bất động sản phía Bắc tăng khá mạnh, kéo theo mặt bằng giá bị đẩy lên cao. Do đó, dòng tiền của nhà đầu tư sẽ tìm đến những khu vực có mặt bằng giá ổn định hơn như miền Trung và miền Nam.

Trong dài hạn, xu hướng đầu tư tại thành phố Hồ Chí Minh và miền Nam nói chung vẫn dự báo duy trì ổn định. Hơn nữa, sau dịch Covid-19, kinh tế khu vực phía Nam ngày càng phục hồi, đặc biệt là các khu công nghiệp với lượng lớn người lao động trở lại, thúc đẩy nhu cầu về bất động sản tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lượt tìm kiếm bất động sản thành phố Hồ Chí Minh tăng mạnh hơn Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.