Thể thao

Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia: Các ứng viên vô địch chia điểm

Ngân Hà 16/11/2023 - 21:33

Ngày 16-11, tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam đã diễn ra lễ khai mạc và loạt trận đầu tiên của lượt đi Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2023.

16-ha-noi-i.jpeg
CLB Hà Nội I chia điểm đáng tiếc trước CLB thành phố Hồ Chí Minh I.

Tâm điểm của vòng 1 Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia – Cúp Thái Sơn Bắc 2023 là cuộc đọ sức giữa Câu lạc bộ (CLB) Thành phố Hồ Chí Minh I và CLB Hà Nội I. Là 2 ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải năm nay, Hà Nội I và Thành phố Hồ Chí Minh I tiếp cận trận đấu một cách chắn chắn. Trong những phút đầu tiên, tốc độ trận đấu diễn ra khá chậm.

Từ giữa hiệp 1, Hà Nội I đẩy cao đội hình và tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý. Tuy nhiên, tiền đạo chủ lực Phạm Hải Yến lại không mang đến hiệu quả từ những pha dứt điểm. Bên kia chiến tuyến, khi không có sự phục vụ của Huỳnh Như, Thành phố Hồ Chí Minh I tấn công dựa vào sự linh hoạt và kinh nghiệm của Bích Thùy, Thuỳ Trang.

Đáng tiếc, Thành phố Hồ Chí Minh I cũng không thể có được bàn thắng mở tỷ số khi bỏ lỡ những cơ hội đáng chú ý. Bước sang hiệp 2, HLV Đặng Ngọc Tuấn quyết định đưa Thanh Nhã vào sân thay Hải Yến. Tuy nhiên, tuyển thủ Việt Nam lại không có nhiều bóng khi bị đối thủ kèm sát.

Trong khi đó, CLB Thành phố Hồ Chí Minh I có quyền nuối tiếc với cơ hội của Phạm Thị Trang. Cô đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền của Thùy Trang nhưng thủ thành Kiều Oanh xuất sắc cản phá. Cuối hiệp 2, thế trận diễn ra giằng co và tiếng còi mãn cuộc vang lên với kết quả hòa 0-0.

16-ha-noi-2.jpeg
CLB Hà Nội II có được niềm vui chiến thắng trước CLB Thành phố Hồ Chí Minh II.

Ở trận đấu còn lại, Thành phố Hồ Chí Minh II chạm trán Hà Nội II trong cuộc đấu của những cầu thủ trẻ. Nhìn chung, thế trận trên sân khá cân bằng và Hà Nội II chiếm đôi chút lợi thế nhờ được chơi trên sân nhà.

Phút 39, Lê Thị Trang căng ngang rất hay để Bùi Thị Thương đệm bóng cận thành mở tỷ số trận đấu cho Hà Nội II. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế cho đội bóng Thủ đô. Bước sang hiệp 2, Thành phố Hồ Chí Minh II nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ.

Tuy nhiên, đội có được niềm vui vẫn là Hà Nội II. Phút 83, Kiều Trinh tận dụng cơ hội trong vòng cấm và ghi bàn nhân đôi cách biệt cho Hà Nội II. Trước đó, đồng đội của cô dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc. Thầy trò HLV Phạm Hùng Vương có được chiến thắng ngày ra quân với tỷ số 2-0.

Ở những trận đấu cùng ngày, CLB Phong Phú Hà Nam thắng 5-0 trước CLB nữ Sơn La; CLB Thái Nguyên T&T thua Than Khoáng sản Việt Nam với tỷ số 1-4.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải bóng đá nữ Vô địch quốc gia: Các ứng viên vô địch chia điểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.