Sức khỏe

Gia Lâm triển khai đợt cao điểm phòng, chống sốt xuất huyết

Ánh Dương 23/10/2023 - 20:28

Chiều 23-10, UBND huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị triển khai đợt cao điểm công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn.

Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện Gia Lâm, từ đầu năm đến nay, toàn huyện đã ghi nhận 203 trường hợp mắc sốt xuất huyết, 28 ổ dịch, trong đó, 24 ổ dịch đã kết thúc, 4 ổ dịch đang hoạt động tại: Tổ dân phố Chính Trung - thị trấn Trâu Quỳ; tập thể Z176 - xã Kiêu Kỵ; thôn 2, xã Đông Dư và xóm Sen, xã Phù Đổng; không có trường hợp nặng hoặc tử vong; số ca mắc tăng 96 trường hợp so với cùng kỳ năm 2022.

Tại hội nghị, các đại biểu đã theo dõi video clip hướng dẫn biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết với những thông tin cần biết về bệnh sốt xuất huyết, tính chất nguy hiểm và nguy cơ tử vong của bệnh sốt xuất huyết; những việc cần làm ngay khi mắc bệnh...

Để triển khai mạnh hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn, đồng chí Nguyễn Đức Hồng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm đã yêu cầu các phòng, ban liên quan, UBND các xã, thị trấn tăng cường truyền thông hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

4-600-x-385-.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Nguyễn Đức Hồng phát biểu.

UBND các xã, thị trấn thường xuyên đưa các thông tin cập nhật về tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết, sự nguy hiểm của bệnh và các thông điệp truyền thông với nhiều hình thức đa dạng; khuyến cáo người dân hàng tuần hãy chủ động diệt bọ gậy bằng cách thả cá vào bể chứa nước hở, bể cảnh; thu gom phế liệu phế thải, lật úp các dụng cụ không dùng đến có thể đọng nước mưa; trồng cây cảnh trong cát ẩm hoặc đất; cọ rửa xô thùng chứa nước thường xuyên vào chiều thứ sáu và sáng thứ bảy hằng tuần.

thanhnien2.jpg
Thanh niên huyện Gia Lâm ra quân tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Đặc biệt, người dân cần khai báo khi có người mắc bệnh hoặc nghi mắc bệnh; tích cực hưởng ứng các hoạt động phòng, chống dịch của ngành Y tế và chính quyền địa phương. Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện, xử lý, công khai các trường hợp vi phạm phòng, chống dịch trên các phương tiện truyền thông; định kỳ nhắc lại các thông điệp, khuyến cáo về phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết để người dân biết, quan tâm và ngày càng nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm triển khai đợt cao điểm phòng, chống sốt xuất huyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.