Sức khỏe

Gia Lâm phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh

Ánh Dương 23/09/2023 - 14:22

Sáng 23-9, tại xã Cổ Bi, UBND huyện Gia Lâm tổ chức phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết.

dc-hoc.jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Trương Văn Học phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm Trương Văn Học, nhấn mạnh: Hà Nội là địa phương trọng điểm về sốt xuất huyết ở miền Bắc, trong 9 tháng năm 2023, đã ghi nhận gần 11.000 trường hợp mắc ở cả 30 quận, huyện; số mắc tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm 2022 và có 3 trường hợp tử vong.

Tại Gia Lâm, 9 tháng của năm 2023, ghi nhận 91 trường hợp, tăng 20 trường hợp so với cùng kỳ, với 13 ổ dịch, trong đó có 4 ổ dịch đã được khống chế, còn 9 ổ dịch đang xử lý và theo dõi.

taon-canh.jpg
Các đại biểu dự buổi lễ.

Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là phòng, chống sốt xuất huyết trên địa bàn huyện, các cấp ủy Đảng, chính quyền trong huyện đã và đang tập trung thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo, kế hoạch của UBND huyện trong phòng dịch, nhất là dịch sốt xuất huyết.

UBND huyện Gia Lâm cũng yêu cầu ngành Y tế huyện theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền, nắm bắt, phát hiện sớm và xử lý kịp thời ổ dịch; cung cấp đầy đủ thuốc phòng, chống dịch cho các đơn vị. Các xã, thị trấn chủ động xây dựng và triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tổ chức các chiến dịch tổng vệ sinh môi trường...

tuyent-ruyen-luu-dong.jpg
Lực lượng chức năng ra quân tuyên truyền lưu động về phòng, chống dịch sốt xuất huyết.

Ngay sau lễ phát động, các địa phương triển khai, duy trì công tác tổng vệ sinh môi trường tại các thôn xóm, tổ dân phố vào sáng thứ bảy hằng tuần; các cơ quan, đơn vị tổ chức vệ sinh trụ sở làm việc vào chiều thứ sáu hằng tuần, loại bỏ những nơi chứa nước dễ phát sinh, khu trú của bọ gậy/loăng quăng...

phun-thuoc.jpg
Lực lượng y tế phun thuốc diệt muỗi.

Đồng thời, các xã, thị trấn nâng cao vai trò của các tổ giám sát, đội xung kích tại cơ sở trong việc tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, các gia đình, cá nhân nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, chung tay phòng, chống dịch bệnh, sốt xuất huyết, bảo vệ môi trường; thu gom đồ dùng, phế thải xung quanh, đổ bỏ nước trong các chum, vại, đồ dùng tích nước mưa nhằm hạn chế, loại bỏ nơi sinh sản của muỗi. Các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm thường xuyên vệ sinh chuồng trại, tẩy uế, khử trùng theo quy định...

ve-sinh-quet-rac.jpg
Các đoàn thể xã Cổ Bi tổng vệ sinh môi trường.

Ngay sau lễ phát động, đội phòng, chống dịch của Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm cùng các lực lượng địa phương đã tổ chức ra quân tuyên truyền lưu động, tổng vệ sinh môi trường và phun hóa chất phòng, chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn xã Cổ Bi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm phát động chiến dịch tổng vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.