Nghị quyết và Cuộc sống

Gia Lâm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng

Ánh Dương 08/10/2023 06:45

Bám sát chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội, Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, Huyện ủy Gia Lâm đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp và đạt kết quả khá toàn diện trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, Huyện ủy Gia Lâm đã thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng.

Chú trọng phát triển đảng viên mới

Từ đầu năm 2023 đến nay, Đảng bộ huyện Gia Lâm đã thực hiện tốt công tác phát triển đảng viên mới, đạt 70,8% kế hoạch năm, với 138/195 quần chúng ưu tú được kết nạp Đảng. Điển hình, Đảng bộ Khối doanh nghiệp huyện hiện có 33 chi bộ trực thuộc, với 298 đảng viên. Ban Chấp hành Đảng bộ Khối thường xuyên chỉ đạo các chi bộ đổi mới, nâng cao chất lượng, nội dung sinh hoạt Đảng gắn với nhiệm vụ chuyên môn, sản xuất, kinh doanh của đơn vị và chú trọng công tác phát triển Đảng.

Theo Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp huyện Gia Lâm Đinh Quang Sáng, từ năm 2020 đến nay, Đảng ủy Khối đã tổ chức kết nạp 35 đảng viên mới (chỉ tiêu hằng năm kết nạp từ 9 đảng viên trở lên); cử 65 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp Đảng và 35 đảng viên dự bị đi học lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho đảng viên mới kết nạp...

Là đơn vị được Thành ủy Hà Nội biểu dương vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27-2-2012 của Thành ủy Hà Nội về tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước trên địa bàn thành phố năm 2022, Công ty cổ phần Hãng sơn Đông Á (thị trấn Yên Viên) luôn thực hiện tốt công tác phát triển Đảng.

Bí thư Chi bộ, Tổng Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Sơn chia sẻ, khi mới thành lập, chi bộ chỉ có 7 đảng viên, đến nay đã tăng lên 14 đảng viên. "Mỗi năm, chúng tôi tổ chức kết nạp được từ 1 đến 2 đảng viên mới. Năm 2023, chi bộ có 2 quần chúng ưu tú tham gia lớp tìm hiểu về Đảng; trong đó, 1 quần chúng đang được chi bộ hoàn thiện hồ sơ kết nạp Đảng và 1 quần chúng tiếp tục được bồi dưỡng để làm nguồn kết nạp đảng viên mới trong năm 2024", ông Sơn nói.

Với những cách làm thiết thực, hằng năm, Chi bộ tổ dân phố số 3, Khu đô thị Đặng Xá (xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm) luôn hoàn thành mục tiêu đề ra trong công tác phát triển Đảng. Chia sẻ về kinh nghiệm trong công tác này, Bí thư Chi bộ tổ dân phố số 3 Lưu Ngọc Uy cho biết, chi bộ có 43 đảng viên. Lực lượng trẻ trên địa bàn nhiều, nhưng chủ yếu đi làm trong các cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị ngoài địa phương, trong khi một bộ phận thanh niên còn lại chưa mặn mà với việc đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Do đó, cấp ủy chi bộ đã chỉ đạo các đảng viên tích cực tuyên truyền, vận động, động viên lực lượng trẻ tham gia các hoạt động chung của địa phương, của các tổ chức hội, đoàn thể, giúp họ thay đổi nhận thức và ý chí phấn đấu. Nhờ vậy, chi bộ đã lựa chọn, cử 6 quần chúng ưu tú tham gia lớp bồi dưỡng tìm hiểu về Đảng. Trong 2 năm 2021, 2022, chi bộ kết nạp được 6 đảng viên mới. Năm 2023, chi bộ đặt mục tiêu kết nạp 1 đảng viên mới và cử 2 quần chúng ưu tú đi học lớp bồi dưỡng tìm hiểu về Đảng để tạo nguồn trong năm 2024.

Cũng trên cơ sở chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục truyền thống cho đoàn viên, thanh niên, trong 9 tháng của năm 2023, Huyện đoàn Gia Lâm đã cử 110 đoàn viên ưu tú tham gia các lớp tìm hiểu về Đảng và đã có 42 đồng chí vinh dự được kết nạp Đảng.

Nỗ lực hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch

Là một trong số những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Bí thư Đảng ủy xã Đặng Xá Hoàng Cao Sơn cho hay, Đảng bộ xã luôn phấn đấu hoàn thành tốt công tác phát triển Đảng. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ đã tổ chức kết nạp 9 đảng viên mới, hoàn thiện hồ sơ của 2 quần chúng ưu tú để xét kết nạp Đảng. 100% số đảng viên và các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã cài đặt và khai thác trên phần mềm ứng dụng “Sổ tay đảng viên điện tử”.

Còn Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp huyện Gia Lâm Đinh Quang Sáng thông tin, các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng ủy Khối hoạt động trong 33 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; trong đó có 1 doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài và 1 trường trung cấp dân lập. Trong 9 tháng của năm 2023, tổng doanh thu của các doanh nghiệp trong Đảng ủy Khối ước đạt gần 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế gần 2.000 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước hơn 1.475 tỷ đồng, góp phần tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Các đơn vị cũng tạo việc làm cho gần 5.000 lao động với thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng.

Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Nguyễn Việt Hà khẳng định, Huyện ủy Gia Lâm tiếp tục chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, quan tâm công tác phát triển Đảng, chú trọng phát triển đảng viên trẻ trong các trường học, trong khối giáo dục, hoàn thành chỉ tiêu phát triển đảng viên mới, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ, kế hoạch của đơn vị đã đề ra trong năm 2023 và các năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lâm thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.