Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá dầu thế giới vẫn ở mức cao

Thương Nguyệt| 01/04/2021 10:43

(HNMO) - Ngày 1-4, giá dầu thô thế giới tăng do kỳ vọng OPEC và các quốc gia đối tác sẽ quyết định hạn chế sản lượng tại cuộc họp diễn ra cùng ngày.

Giá dầu duy trì ở mức cao do nguồn cung hạn chế. Ảnh: Reuters

Giá dầu thô Brent giao tháng 6 tăng 0,5%, lên mức 63,05 USD/thùng, sau khi giảm 2,2% ở phiên trước đó. Trong khi đó, dầu thô ngọt nhẹ WTI cũng tăng 0,6%, chạm mốc 59,54 USD/thùng, sau mức giảm 2,3%.

Tổ chức các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và đối tác, còn gọi là OPEC+, sẽ nhóm họp vào cuối ngày 1-4 để cân nhắc các lựa chọn, bao gồm quyết định tăng sản lượng dầu. 

Theo Reuters, nhiều khả năng cuộc họp sẽ không đưa ra quyết định thay đổi đáng kể nào về sản lượng. Sự thận trọng được thể hiện trong các cuộc thảo luận của OPEC+ báo hiệu bất kỳ quyết định nào về việc cắt giảm có thể sẽ bị trì hoãn cho đến cuộc họp vào tháng 5.

Trước đó, OPEC+ đã giảm dự báo nhu cầu về dầu thêm 300.000 thùng/ngày, xuống còn 5,6 triệu thùng/ngày do lo ngại khả năng phục hồi của thị trường sau khi nhiều quốc gia tái áp dụng các biện pháp phong tỏa nhằm ứng phó với dịch Covid-19, đồng thời tăng dự báo nguồn cung thêm 200.000 thùng/ngày, lên mức 1,6 triệu thùng/ngày. OPEC+ đang hạn chế sản lượng dầu ở mức hơn 7 triệu thùng/ngày để hỗ trợ giá và giảm dư nguồn cung.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giá dầu thế giới vẫn ở mức cao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.