Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giả danh cán bộ Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia để lừa đảo

Chu Dũng| 18/03/2020 16:37

(HNMO) - Ngày 18-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Trung Kiên (sinh năm 1984; trú tại phường Ái Quốc, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Đối tượng Nguyễn Trung Kiên.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng tháng 9-2019, qua giới thiệu, chị H (ở Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) có biết Nguyễn Trung Kiên khi tự giới thiệu bản thân đang giữ chức vụ Trưởng phòng phụ trách phía Nam của Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia và có mối quan hệ rộng, quen biết nhiều người ở các cơ quan nhà nước.

Do có nhu cầu mua căn hộ shophouse thuộc một dự án nên chị H muốn nhờ Kiên giúp mua nhà giá gốc mà không bị chênh lệch qua trung gian. Chị H chuyển khoản cho Kiên số tiền 800 triệu đồng. Tuy nhiên, sau đó chị H không liên lạc được với Kiên.

Quá trình điều tra xác định, Nguyễn Trung Kiên là đối tượng không có nghề nghiệp, số tiền chiếm đoạt của chị H, Kiên tiêu dùng cá nhân hết.

Liên quan đến vụ án, hiện nay Công an quận Bắc Từ Liêm thông báo ai là bị hại của Nguyễn Trung Kiên đề nghị liên hệ Đội Điều tra tổng hợp, Công an quận để giải quyết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Giả danh cán bộ Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia để lừa đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.