Văn hóa

Gặp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Nhà báo thành phố Hà Nội

Hoàng Lân 19/12/2023 - 12:04

Sáng 19-12, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt các đồng chí lãnh đạo một số cơ quan thành phố Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo Ban Biên tập, Liên Chi hội, Chi hội nhà báo các cơ quan báo chí Thủ đô nhân kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Nhà báo thành phố Hà Nội (16/12/1988 - 16/12/2023).

6.jpg
Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán báo cáo kết quả hoạt động 35 năm của Hội Nhà báo thành phố.

Phát biểu tại lễ gặp mặt, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán cho biết, 35 năm qua, được sự quan tâm và chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội và Hội Nhà báo Việt Nam, cùng các ngành, các cấp, báo chí Hà Nội đã có những bước phát triển cả số lượng và quy mô.

Đặc biệt, ở giai đoạn thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô từ ngày 1-8-2008, các cơ quan báo chí tỉnh Hà Tây về chung “một mái nhà”, báo chí Hà Nội có sự phát triển toàn diện. Đây cũng là thời điểm báo chí Hà Nội nhận được nhiều giải thưởng báo chí của Trung ương, các bộ, ngành và vươn lên dẫn đầu Hội Nhà báo cả nước.

Những năm qua, báo chí Hà Nội luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố; phản ánh đúng đắn, kịp thời và sinh động mọi mặt đời sống chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của Thủ đô và đất nước.

Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí có sự trưởng thành cả về chuyên môn nghiệp vụ và tư tưởng chính trị. Nhiều nhà báo đoạt giải cao Giải báo chí quốc gia, Giải báo chí toàn quốc của các bộ, ban, ngành cũng như các giải báo chí của thành phố Hà Nội. Đến nay, số lượng các hội viên đã lên hơn 900, sinh hoạt tại 12 Liên Chi hội, Chi hội cơ quan báo chí và quản lý báo chí của Thủ đô (trong đó, có Chi hội Văn phòng và Ban liên lạc nhà báo cao tuổi Hà Nội).

hoi-nha-bao.jpg
Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng Hội Nhà báo thành phố Hà Nội.

Tuy nhiên, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố cũng thẳng thắn nhìn nhận những khó khăn, thách thức mà các cơ quan báo chí Thủ đô đang đối diện trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0, đó là việc phát triển báo chí đa phương tiện, tòa soạn hội tụ, cơ quan báo chí đa nền tảng…

Xác định nhiệm vụ trước mắt và lâu dài, ông Tô Quang Phán cho rằng, Thủ đô Hà Nội đang bước vào giai đoạn mới với nhiều tiềm năng sẵn có, được dự báo sẽ phát triển mạnh mẽ, bứt phá trong giai đoạn 2020-2030 và tầm nhìn 2030-2045...

“Sự nghiệp xây dựng Thủ đô và đất nước đang đòi hỏi một sức mạnh mới trong toàn bộ hệ thống chính trị, trong đó báo chí Thủ đô đóng vai trò quan trọng trong nhiệm vụ tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và thành phố. Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí Hà Nội nguyện sẽ tiếp nối truyền thống văn hóa của người làm báo Thủ đô, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, vươn lên để xứng đáng với tầm vóc mới của Thủ đô phát triển - văn minh - hiện đại”, ông Tô Quang Phán bày tỏ.

3(1).jpg
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu.

Đánh giá, ghi nhận nỗ lực hoạt động của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội trong 35 năm qua, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi cho rằng, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã thực hiện tốt chức năng bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng chính trị, kỹ năng nghề nghiệp cho các hội viên; tổ chức nhiều sân chơi cho người làm báo Thủ đô, trong đó có 2 giải báo chí uy tín là Giải báo chí Ngô Tất Tố và Giải báo chí “Người tốt - việc tốt”...

Về nhiệm vụ thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam lưu ý, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội cần chủ động xây dựng các kế hoạch để cùng thực hiện tốt việc tuyên truyền, tổ chức các sự kiện nổi bật trong năm, điển hình là lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

ongduc.jpg
Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức phát biểu.

Đại diện cho các cơ quan báo chí Thủ đô phát biểu, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Minh Đức bày tỏ, những năm qua, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã có nhiều hoạt động đi vào thực chất hướng về cơ sở và quyền lợi của các hội viên.

Với những khó khăn, thách thức đã được nhìn nhận, nhà báo Nguyễn Minh Đức bày tỏ mong muốn, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội sẽ tiếp nối truyền thống, có nhiều hoạt động thực chất hơn nữa để phát huy tinh thần đoàn kết, giúp các cơ quan báo chí Thủ đô vượt qua khó khăn, phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

5(1).jpg
Hội Nhà báo thành phố Hà Nội khen thưởng 10 Liên chi hội, Chi hội nhà báo.

Tại lễ kỷ niệm, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã khen thưởng 10 Liên chi hội, Chi hội nhà báo: Báo Hànộimới, Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị, Báo Phụ nữ Thủ đô, Chuyên đề An ninh Thủ đô, Báo Lao động Thủ đô, Báo Quốc phòng Thủ đô, Tạp chí Người Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, Ban liên lạc Nhà báo người cao tuổi Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gặp mặt kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Nhà báo thành phố Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.