Giải trí

“Gặp em ngày nắng” – phim truyền hình Tết ấm áp khởi chiếu trên VTV3

Yên Nga 20/01/2024 - 16:36

“Gặp em ngày nắng” – bộ phim Tết của Trung tâm Phim truyền hình (Đài Truyền hình Việt Nam) mang đến câu chuyện tươi sáng, ấm áp và thông điệp chân thành về tình thân, gia đình, những giá trị cốt lõi của cuộc sống trong dịp Tết đến, xuân về.

Phim là sự tái ngộ của ê kíp gồm đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu, biên tập Lại Phương Thảo – những người từng ghi dấu ấn với “11 tháng 5 ngày” và “Gia đình vui bất thình lình”, sẽ lên sóng VTV3 lúc 21h30 thứ năm, thứ sáu hằng tuần, bắt đầu từ ngày 25-1.

poster-genn-5-1-.jpg
Câu chuyện về Huy và Phương do hai diễn viên trẻ Đình Tú và Anh Đào hóa thân.

Chuyện phim kể về mối duyên éo le giữa Phương, cô gái nhiều gánh nặng áo cơm và Huy, chàng thanh niên đầy áp lực lập gia đình trong dịp Tết đến. Phương trở thành bạn gái của Huy trong một buổi tiệc, nhưng mối quan hệ lợi ích này lại dẫn họ đến nhiều tình huống trái ngang, mở ra những mối quan hệ không ngờ với người thân của cả hai phía. Đặc biệt, chính qua những biến cố và trải nghiệm, họ dần cảm mến nhau, tình yêu đã nảy nở trong họ tự nhiên như mùa xuân đang về.

poster-2-copy2-copy.jpg
Phim là câu chuyện đáng suy ngẫm về sự khác biệt già - trẻ, tư tưởng cũ - mới.

“Gặp em ngày nắng” đưa đến câu chuyện đáng suy ngẫm về sự khác biệt thế hệ, những tư tưởng cũ - mới và việc gìn giữ những giá trị cổ truyền thông qua việc đưa hệ thống nhân vật là lứa trẻ với câu chuyện của Huy, Phương và lứa già với câu chuyện của bà Quý, bà Thương, ông Hợp… và đặt thời điểm đặc biệt - Tết Nguyên đán.

Đó là lúc mà mỗi người đều đứng trước những tình huống mà họ sẽ phải thể hiện góc nhìn của chính mình về cuộc sống, lựa chọn niềm vui cá nhân hay hướng về nguồn cội, trở về sum họp hay muốn có khoảng trời riêng tư, một cơ hội kiếm tiền hay trở về tận hưởng những khoảnh khắc đoàn viên bên mâm cơm giao thừa. Những phong tục tập quán ngày Tết, liệu có là phú quý sinh lễ nghĩa, hay là những giá trị đẹp đẽ luôn cần nâng niu gìn giữ?

poster-genn-3.jpg
Khán giả gặp lại các diễn viên kỳ cựu, giàu kinh nghiệm diễn xuất.

Từ góc nhìn khách quan, cởi mở, “Gặp em ngày nắng” vừa là sự mô tả, vừa là sự sẻ chia những quan điểm và tôn trọng mọi góc nhìn. Bằng những tình huống bình dị đời thường, chuyện phim khiến cho người trẻ nghĩ sâu hơn, người già nghĩ thoáng hơn. Họ soi vào những quan điểm của nhau để điều chỉnh và hoàn thiện chính mình…

Điểm hấp dẫn của bộ phim còn ở dàn diễn viên kết hợp sự tươi mới, trẻ trung của Đình Tú, Anh Đào, Trần Kiên, Cù Thị Trà, Yến My… và những gương mặt kỳ cựu, giàu kinh nghiệm như Nghệ sĩ nhân dân Lan Hương, Nghệ sĩ nhân dân Quốc Trị, Nghệ sĩ nhân dân Thanh Tú, Nghệ sĩ ưu tú Thanh Quý… để cùng đem đến câu chuyện xuân ấm áp cho khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Gặp em ngày nắng” – phim truyền hình Tết ấm áp khởi chiếu trên VTV3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.