(HNMO) - Bộ Công Thương hôm nay (7-9) thông tin, ngày 6-9 (giờ Pháp) trong khuôn khổ chương trình Tết Trung thu Việt Nam được Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng các đối tác tổ chức, những túi gạo mang thương hiệu “Cơm Việt Nam” của Tập đoàn Lộc Trời lần đầu tiên có mặt trên kệ hàng tại chuỗi siêu thị Carrefour.
Trước đó, hôm 2-9, gạo Việt Nam cũng lần đầu xuất hiện trên các kệ hàng siêu thị E.Leclerc (Pháp).
Với 253 đại siêu thị và hơn 3 nghìn siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp thuộc hệ thống phân phối Carrefour và 583 đại siêu thị, hơn 100 siêu thị khác thuộc E.Leclerc, đây là bước tiến đầu tiên đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu.
Phát huy tác động lan tỏa của các chương trình quảng bá thương hiệu Việt Nam tại Pháp như “Tuần hàng Việt Nam”, “Tuần lễ Tết Nguyên đán Việt Nam”, sự kiện lần này tiếp tục nằm trong khuôn khổ hợp tác 3 bên giữa Thương vụ Việt Nam tại Pháp, nhà nhập khẩu TTFoods và nhà phân phối bán lẻ, nhằm quảng bá tới đông đảo người dân Pháp về văn hóa Việt Nam nói chung và Tết Trung thu nói riêng.
Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam nằm trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn được Thương vụ Việt Nam tại Pháp xây dựng, nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp. Đây là những hoạt động quan trọng, tiên phong trong định hướng tiêu dùng tại mỗi thị trường.
Gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Chương trình thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài của Bộ Công Thương. Quá trình xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch cho tới thương thảo hợp đồng và chính thức lên kệ tại Pháp kéo dài gần 2 năm, với sự đồng hành của Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ và Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng sự nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam.
Theo số liệu hải quan, trong năm 2021, Việt Nam xuất khẩu hơn 17 nghìn tấn gạo sang Pháp, đạt 13 triệu USD (tăng 7% về giá trị, giảm 7% về số lượng so với năm 2020), chiếm 2,9% tổng nhu cầu nhập khẩu gạo của Pháp.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.