Giao thông

Gần 5 triệu phương tiện dán thẻ thu phí không dừng

Lương Ninh Giang 05/10/2023 - 19:20

Theo tin từ Bộ Giao thông Vận tải, tính đến nay có trên 4.968.000 phương tiện dán thẻ thu phí điện tử không dừng (ETC), đạt khoảng 96% tổng số phương tiện.

thu-phi-etc.jpg
Cả nước đã có gần 5 triệu phương tiện dán thẻ thu phí điện tử không dừng.

Theo đó, hiện toàn bộ 155 trạm thu phí trên toàn quốc (trong đó có 66 trạm thu phí do Bộ Giao thông Vận tải quản lý, 60 trạm thu phí do địa phương quản lý và 29 trạm thu phí do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC quản lý) với tổng số 893 làn thu phí đã được đầu tư, lắp đặt hoàn thiện thiết bị thu phí điện tử không dừng.

Tính đến nay, có trên 4.968.000 phương tiện dán thẻ thu phí điện tử không dừng (ETC), đạt khoảng 96% tổng số phương tiện.

Theo đánh giá của Bộ Giao thông Vận tải, cơ bản tình hình hệ thống thu phí điện tử không dừng tại các trạm thu phí vận hành ổn định. Toàn bộ các trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ được vận hành thu phí theo phương án chỉ duy trì 1 làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy và các tuyến cao tốc đã thực hiện thu phí điện tử không dừng toàn bộ theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Việc chỉ thu phí điện tử không dừng đã giúp các phương tiện lưu thông qua trạm nhanh hơn, không phải dừng lại trả phí như trước đây nên không gây ra ùn tắc tại trạm ngay cả trong các dịp cao điểm, giảm tải việc đổi tiền lẻ, bảo quản tiền mặt tại các trạm thu phí.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 5 triệu phương tiện dán thẻ thu phí không dừng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.