Hà Nội kết nối

Gần 3,5 triệu lượt khách đến với Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10

Minh Tuấn 01/04/2024 - 16:52

Chiều 1-4, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thông tin, trong tháng diễn ra Lễ hội Áo dài đã có 480.000 lượt khách quốc tế và hơn 2,9 triệu lượt khách nội địa tham gia, đạt tổng doanh thu 15.975 tỷ đồng.

hinh-dep-78.jpg
Chương trình đồng diễn áo dài với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam”.

Điểm nhấn của Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 là sự kiện có nhiều hoạt động tương tác giữa người dân, du khách và chiếc áo dài truyền thống.

Theo đó, tại cuộc thi “Duyên dáng áo dài thành phố Hồ Chí Minh” đã thu hút gần 1.000 thí sinh tham gia; Cuộc thi “Áo dài online” lần đầu tiên đã tiếp nhận 1.570 ảnh dự thi; Cuộc thi vẽ trên áo dài với chủ đề “Áo dài và hoa” thu hút sự tham gia của 400 thiếu nhi đến từ 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức.

Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, lễ hội năm nay có nhiều điểm mới, được nhiều người nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực tham gia làm đại sứ hình ảnh.

Đặc biệt, Lễ khai mạc với sự tham dự của 10 cơ quan ngoại giao Campuchia, Cuba, Hà Lan, Indonesia, Italia, Kuwait, Trung Quốc, Nga, Belarus, Lào cùng với sự hưởng ứng mặc áo dài của các nữ Tổng lãnh sự và phu nhân Tổng lãnh sự các nước trình diễn đã góp phần khẳng định thông điệp về một thành phố Hồ Chí Minh tràn đầy tình hữu nghị, đoàn kết với bạn bè quốc tế.

Điểm nhấn nữa là chương trình đồng diễn với áo dài với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” là chương trình đồng diễn quy tụ nhiều người mặc áo dài nhất Việt Nam với sự tham gia của hơn 5.000 người bao gồm các đồng chí lãnh đạo thành phố, lãnh đạo các sở, ban, ngành và đoàn thể thành phố, các văn nghệ sĩ, diễn viên và người dân thành phố…

Bên cạnh đó, Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 là sự kiện có nhiều hoạt động hưởng ứng của các doanh nghiệp. Với hơn 100 chương trình khuyến mãi được công bố, nhiều sản phẩm du lịch được giới thiệu đã thu hút nhiều người dân và du khách đến trải nghiệm, thưởng thức.

Nhằm lan tỏa thông điệp “Hãy để tất cả phụ nữ đều có cơ hội được mặc áo dài”, Ban tổ chức đã tiếp nhận hơn 50.000 bộ áo dài, trao tặng gần 30.000 bộ cho hơn 20.000 hội viên, phụ nữ trong thời gian qua.

hinh-dep-66.jpg
Nhiều hoạt động tôn vinh áo dài ấn tượng trong Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10.

Đặc biệt, Lễ hội Áo dài lần thứ 10 đã được xác lập kỷ lục Việt Nam cho hạng mục "Lễ hội tôn vinh và quảng bá Áo dài Việt Nam" được tổ chức thường niên liên tục nhiều lần nhất.

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa cho biết, Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 khép lại đã để lại trong lòng người dân và du khách những ấn tượng tốt đẹp.

“Kỳ vọng Lễ hội Áo dài thành phố trong những năm tiếp theo sẽ tiếp tục được đổi mới, sáng tạo và cải tiến, để phục vụ người dân và du khách”, ông Lê Trương Hiền Hòa cho hay.

Trước đó, Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 năm 2024 với chủ đề “Tôi yêu áo dài Việt Nam” đã diễn ra từ ngày 7 đến 17-3.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 3,5 triệu lượt khách đến với Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.