Hà Nội kết nối

Kỷ lục mới về số người mặc áo dài đồng diễn trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ

Hà Phạm 08/03/2024 - 11:01

Sáng 8-3, tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ diễn ra chương trình đồng diễn áo dài “Tôi yêu áo dài Việt Nam” - một trong những hoạt động nổi bật của Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10, chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ.

dd5.jpg
Đồng diễn áo dài quy tụ nhiều người mặc áo dài nhất Việt Nam với sự tham gia của hơn 5.000 người.

Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, đây là chương trình diễu hành quy tụ nhiều người mặc áo dài nhất Việt Nam với sự tham gia của hơn 5.000 người. Chương trình diễu hành nhằm tôn vinh vẻ đẹp của áo dài trong đời sống thường ngày thông qua sự đa dạng trong trang phục áo dài của người tham dự.

Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Lê Trương Hiền Hòa nhấn mạnh, Lễ hội Áo dài tiếp tục góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống độc đáo của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân thành phố với áo dài Việt Nam, đồng thời, góp phần quảng bá về điểm đến thành phố Hồ Chí Minh, vừa thu hút, vừa tăng tính trải nghiệm cho du khách khi đến thành phố.

dd6.jpg
Chương trình đồng diễn áo dài “Tôi yêu áo dài Việt Nam” chào mừng kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3.

Ngoài ra, nhiều điểm tham quan, trải nghiệm và tương tác thú vị khác như không gian triển lãm tôn vinh áo dài tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phố đi bộ Nguyễn Huệ; gian hàng trưng bày, đo may áo dài và các hoạt động tương tác thú vị như vẽ tranh áo dài, nhuộm vải lụa, nặn tò he, vẽ ký họa chân dung, chụp ảnh lưu niệm lấy liền, catwalk trình diễn áo dài…, đã tạo nên sự tương tác đa dạng, sự trải nghiệm thú vị trên cung đường mà đoàn đồng diễn đi qua.

dd2.jpg
Khắp nơi trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, các chị em phụ nữ đồng diễn với áo dài hưởng ứng Lễ hội Áo dài lần thứ 10.

Tối cùng ngày (8-3), chương trình nghệ thuật với chủ đề: “Áo dài - Sắc màu thành phố Hồ Chí Minh” cũng sẽ diễn ra tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh và Phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Lễ hội Áo dài thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 10 diễn ra đến ngày 17-3 với nhiều hoạt động phong phú. Các chương trình có sự tham gia của những người mẫu hàng đầu, ca sĩ, nhóm ca nổi tiếng, hứa hẹn sẽ mang đến những giây phút thăng hoa nghệ thuật cho người dân và du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ lục mới về số người mặc áo dài đồng diễn trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.