Phòng cháy chữa cháy

Gần 20 người tự thoát nạn trong vụ cháy tủ lạnh nhà trọ ở Tân Triều

Chu Dũng 16/03/2024 05:18

Tối 15-3, Công an TP Hà Nội thông tin, trong vụ cháy nhà ở kết hợp cho thuê tại Triều Khúc đã có gần 20 người dân tự thoát nạn.

Trước đó như đã đưa tin, vào khoảng 21h ngày 14-3, xảy ra cháy tại khu vực tầng 3, nhà ở kết hợp cho thuê 6 tầng tại số 1, ngõ 187 đường Triều Khúc, xã Tân Triều, huyện Thanh Trì.

Ngay khi phát hiện đám cháy, chủ nhà cùng một số hộ dân thuê trọ đã khẩn trương hô hoán, báo động cho gần 20 người trên các tầng nhà thoát nạn, đồng thời sử dụng nước và các bình chữa cháy, trang bị trong nhà để tổ chức dập tắt hoàn toàn đám cháy.

121.jpeg
Hiện trường vụ cháy.

Nhờ việc được tập huấn kiến thức, kỹ năng về PCCC, những người dân sinh sống trong ngôi nhà đã kịp thời dập tắt đám cháy, tự thoát nạn và hỗ trợ toàn bộ người dân thoát nạn an toàn.

Sau khi nhận được tin báo và có mặt tại hiện trường, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đã tiếp nhận và tổ chức rà soát lại hiện trường cháy, bàn giao cho Công an cấp xã để tổ chức bảo vệ, phục vụ công tác điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Theo thông tin từ Công an huyện Thanh Trì, các hộ dân sinh sống tại tòa nhà xảy ra cháy đã được tuyên truyền kiến thức, kỹ năng về PCCC. Chủ hộ bước đầu đã trang bị bình chữa cháy tại các tầng nhà.

122.jpeg
Trấn an những người trong đám cháy thoát ra ngoài.

Công an thành phố cho biết, người dân kịp thời phát hiện cháy, nắm bắt được kỹ năng thoát nạn, kỹ năng sử dụng trang thiết bị chữa cháy ban đầu được trang bị trong nhà, xử lý nhanh chóng, kịp thời, không để đám cháy phát triển, giảm thiểu tối đa thiệt hại về người và tài sản.

Nguyên nhân của vụ cháy được xác định ban đầu do chập cháy tủ lạnh trong một phòng trọ tầng ba khu nhà. Đám cháy không gây thiệt hại về người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Gần 20 người tự thoát nạn trong vụ cháy tủ lạnh nhà trọ ở Tân Triều

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.