Thế giới

Gần 100 người thiệt mạng trong vụ cháy rừng ở bang Hawaii (Mỹ)

Kim Phượng 15/08/2023 - 07:18

Theo Reuters ngày 14-8, số người chết vì cháy rừng ở hạt Maui, bang Hawaii (Mỹ) đã lên tới 96, trong khi giới chức khu vực đang vật lộn với quy mô của thảm họa.

hoa-hoan.jpg
Trận hỏa hoạn đã thiêu rụi phần lớn thị trấn Lahaina ở đảo Maui, bang Hawaii (Mỹ).

Sau khi trận hỏa hoạn thiêu rụi phần lớn thị trấn nghỉ mát lịch sử Lahaina vào giữa tuần trước, các đội cứu hỏa vẫn đang chiến đấu với những ngọn lửa bùng lên và những chú chó nghiệp vụ đang sàng lọc qua đống đổ nát của thị trấn để tìm kiếm nạn nhân. Thống đốc Hawaii Josh Green đã cảnh báo trong một cuộc họp báo rằng, số người chết sẽ tiếp tục tăng lên khi nhiều nạn nhân được phát hiện. Cảnh sát trưởng hạt Maui John Pelletier cho biết, những chú chó được huấn luyện để phát hiện thi thể chỉ có thể bao quát được 3% diện tích tìm kiếm.

Theo cơ quan du lịch Hawaii, khoảng 46.000 cư dân và du khách đã rời khỏi Maui. “Trong những tuần tới, các nguồn lực của chính quyền liên bang, tiểu bang, cộng đồng Tây Maui và ngành Du lịch phải tập trung vào việc phục hồi và hỗ trợ những cư dân buộc phải sơ tán khỏi nhà và cơ sở kinh doanh của họ”, cơ quan du lịch Hawaii cho biết trong một tuyên bố, đồng thời khuyến khích khách du lịch đến thăm các hòn đảo khác của Hawaii.

Ngày 14-8, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc cho biết, nước này quyết định sẽ cung cấp gói viện trợ nhân đạo trị giá 2 triệu USD nhằm hỗ trợ bang Hawaii của Mỹ vừa bị tàn phá bởi một loạt vụ cháy rừng ở đảo Maui. Theo Hãng tin Yonhap, phía Seoul có kế hoạch cung cấp nước, thực phẩm và các mặt hàng khác cho Hawaii, cũng như các khoản hỗ trợ tài chính cho các tổ chức viện trợ địa phương nhằm giúp tái thiết bang Hawaii sau thảm họa.

Theo cơ quan quản lý khẩn cấp Liên bang (FEMA), chi phí để xây dựng lại Lahaina ước tính khoảng 5,5 tỷ USD, với hơn 2.200 công trình bị hư hại hoặc bị phá hủy, gần như tất cả đều là khu dân cư.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 người thiệt mạng trong vụ cháy rừng ở bang Hawaii (Mỹ)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.