Doanh nghiệp

FPT đề xuất thúc đẩy ngoại giao kinh tế trong lĩnh vực công nghệ

Châu Anh 21/02/2024 - 21:56

Trong đó FPT đề nghị hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong xin visa làm việc dài hạn tại một số thị trường trọng điểm.

img_1685.jpg
Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao làm việc với Tập đoàn FPT về ngoại giao kinh tế.

Chiều 21-2, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ cùng đoàn trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2024-2027 tới thăm và làm việc tại Tập đoàn FPT.

Chia sẻ tại sự kiện, Tổng Giám đốc FPT Nguyễn Văn Khoa cho biết, ngay từ ngày đầu thành lập FPT đã mong muốn trở thành một tổ chức kiểu mới hùng mạnh bằng đổi mới, sáng tạo trong khoa học. 35 năm qua, FPT luôn kiên định trên con đường này. FPT đã hiện thực hóa khát vọng đưa trí tuệ Việt Nam vươn ra toàn cầu, con số 1 tỷ USD doanh thu từ dịch vụ công nghệ thông tin cho thị trường nước ngoài, hợp đồng quy mô hàng trăm triệu USD, hiện diện tại 30 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu và đội ngũ nhân sự với hơn 70 quốc tịch đã minh chứng cho điều này.

img_1688.jpg
Đại diện FPT đề xuất các nội dung để các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ FPT thâm nhập thị trường các nước.

Tại sự kiện, lãnh đạo FPT cùng đại diện các công ty thành viên, chi nhánh, văn phòng tại nước ngoài cũng đã đưa ra nhiều đề xuất nhằm giúp đưa ngành công nghệ thông tin Việt Nam vươn xa và cao hơn nữa trên quy mô toàn cầu.

Cụ thể, đại diện FPT đề xuất cần thúc đẩy ngoại giao kinh tế trong lĩnh vực công nghệ để tăng cường quảng bá hình ảnh thương hiệu cho ngành công nghệ thông tin của Việt Nam như một điểm đến hàng đầu với nguồn lực tốt nhất về chuyển đổi số, trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (Big Data), công nghệ ô tô (Automotive), chíp bán dẫn.

Trong lĩnh vực đào tạo, đại diện FPT cũng mong muốn Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan đại diện tại nước ngoài thúc đẩy các chương trình hợp tác về giáo dục và chuyển giao chương trình đào tạo đặc biệt trong những lĩnh vực công nghệ mới AI, chíp bán dẫn. Ngoài ra, đại diện FPT cũng mong muốn Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện tại nước ngoài hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn xin visa làm việc dài hạn tại một số thị trường trọng điểm.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ ghi nhận những đề xuất của Tập đoàn FPT và cho biết sẽ cùng các Trưởng Cơ quan đại diện của Việt Nam tại nước ngoài xem xét tháo gỡ...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
FPT đề xuất thúc đẩy ngoại giao kinh tế trong lĩnh vực công nghệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.