Theo dõi Báo Hànộimới trên

Fitbit thu hồi đồng hồ thông minh Ionic vì nguy cơ cháy gây bỏng

Hoàng Linh| 03/03/2022 14:52

(HNMO) - Sau khi nhận được 175 phản ánh pin quá nhiệt và 118 phản ánh về các trường hợp bỏng, Fitbit (hiện thuộc sở hữu của Google) đã tiến hành thu hồi mẫu đồng hồ thông minh ăn khách của hãng.

Ionic từng được mệnh danh là đối thủ xứng tầm của Apple Watch.

Những đồng hồ thuộc diện phải thu hồi được Fitbit bán ra thị trường từ tháng 9-2017 tới tháng 12-2021, tổng cộng khoảng 1,7 triệu chiếc trên toàn cầu. Để xác định đồng hồ mình đang sở hữu có là loại cần thu hồi để đảm bảo an toàn hay không, người dùng chỉ cần nhìn vào mặt sau máy để xem mã hiệu sản phẩm. Nếu số hiệu là FB503, việc “trả lại” là điều cần làm. 

Theo mô tả, nguy cơ xuất hiện khi pin lithium ion bên trong đồng hồ Ionic có thể bị quá nhiệt dẫn tới gây bỏng cho người dùng. Riêng tại Mỹ, đã có 78 trường hợp bỏng ở cấp độ 2 và 3 trường hợp bỏng ở cấp độ 3. Ngoài ra, 40 trường hợp còn lại được ghi nhận ở các nước khác. 

Theo công bố, người dùng sẽ được hoàn lại toàn bộ số tiền 299USD nếu cung cấp đầy đủ biên lai mua hàng. Fitbit cũng sẽ cung cấp mã giảm giá 40% cho các sản phẩm được chọn của công ty trong thời gian giới hạn. Người dùng quan tâm đến quá trình hoàn tiền có thể tham khảo thông tin trên trang web của hãng tại đây

Song song với việc thu hồi sản phẩm, Fitbit cũng cảnh báo những người đang sở hữu Ionic nên ngừng dùng thiết bị này ngay lập tức. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Fitbit thu hồi đồng hồ thông minh Ionic vì nguy cơ cháy gây bỏng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.