Theo dõi Báo Hànộimới trên

FIFA The Best diễn ra trực tuyến

Thương Nguyệt| 10/11/2021 15:40

(HNMO) - Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức trực tuyến sự kiện vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất thế giới năm 2021 vào đầu năm 2022.

Lễ trao giải FIFA The Best 2021 diễn ra theo hình thức trực tuyến vào đầu năm 2022. Ảnh: FIFA

Lễ trao giải FIFA The Best sẽ chính thức diễn ra vào ngày 17-1-2022 theo hình thức trực tuyến, được phát sóng trực tiếp từ thành phố Zurich (Thụy Sĩ). Cơ quan quản lý bóng đá quyền lực nhất thế giới quyết định chọn phương pháp này do còn nhiều lo ngại trước những diễn biến phức tạp của đại dịch toàn cầu Covid-19.

Tại sự kiện, FIFA sẽ vinh danh những cầu thủ và huấn luyện viên xuất sắc nhất thế giới của cả bóng đá nam và nữ ở mùa giải 2020-2021. Kết quả bình chọn sẽ dựa trên tổng số phiếu từ đội trưởng, huấn luyện viên trưởng các đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới, số phiếu trực tuyến của người hâm mộ và hơn 300 đại diện của giới truyền thông. Quá trình bỏ phiếu bắt đầu từ ngày 22-11-2021 và kết thúc vào ngày 10-12 cùng năm.

FIFA The Best, tiền thân là Quả bóng vàng, diễn ra mỗi năm một lần kể từ năm 2017. Trong năm đầu tiên được tổ chức, danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất thế giới" thuộc về siêu sao người Bồ Đào Nha Ronaldo. Ở lần gần nhất, tiền đạo Lewandowski có vinh dự trở thành chủ nhân của danh hiệu này.

Năm 2021, ngoài Lewandowski, Ronaldo và Messi vẫn được đánh giá là hai cái tên sẽ lọt vào danh sách những ứng viên hàng đầu. Những ứng viên sáng giá khác có thể kể đến Jorginho, Kante, Benzema, Lukaku, Salah và Mbappe.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FIFA The Best diễn ra trực tuyến

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.