Theo dõi Báo Hànộimới trên

EVNNPC tăng cường kỹ năng trong công tác truyền thông

Kim Ngân| 17/11/2022 08:39

Ngày 15-11, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) phối hợp cùng Học viện Quản lý và lãnh đạo châu Á - Thái Bình Dương tổ chức lớp tập huấn công tác truyền thông năm 2022 nhằm tăng cường kỹ năng truyền thông, kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ, công nhân viên phụ trách công tác truyền thông tại các ban tổng công ty; ban truyền thông; lãnh đạo phòng, văn phòng phụ trách công tác truyền thông, cán bộ trực tiếp làm công tác truyền thông các đơn vị thành viên (cấp 3); cán bộ làm công tác truyền thông các điện lực, xí nghiệp dịch vụ điện lực, trung tâm thí nghiệm điện (đơn vị cấp 4).

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, bà Trịnh Thị Kim Ngân, Phó Trưởng ban Truyền thông EVNNPC nhấn mạnh, công tác truyền thông đối với tổng công ty nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng là rất quan trọng, đặc biệt, trong giai đoạn hiện nay. Sự bùng nổ của mạng xã hội đã đặt ra yêu cầu tổng công ty và các đơn vị cần phải nhanh nhạy, chủ động hơn nữa để làm tốt công tác truyền thông.

Thông qua đó, EVNNPC mong muốn tạo được sự kết nối để khách hàng, báo chí, xã hội hiểu rõ và sẻ chia, góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của tổng công ty và ngành điện trong cộng đồng.

Bà Ngân cũng đề nghị các học viên phát huy tính kỷ luật cũng như khơi dậy niềm đam mê, yêu thích khi tham gia khóa học, đó là những kiến thức hữu ích, kỹ năng mềm phục vụ công việc hằng ngày của các cán bộ, lãnh đạo làm trực tiếp công tác truyền thông; đối với đơn vị đối tác, các giảng viên đào tạo trong quá trình học cần có thêm các bài kiểm tra và tương tác xử lý tình huống giữa giảng viên và các học viên; kết thúc khóa tập huấn có bài đánh giá kết quả học tập của từng học viên...

Đại diện đơn vị đối tác đào tạo, Tiến sĩ Đinh Việt Hòa, Chủ tịch Học viện Quản lý và lãnh đạo châu Á - Thái Bình Dương bày tỏ hy vọng, qua những ý kiến chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia, nhà báo, toàn thể các học viên sẽ tiếp thu được những kiến thức bổ ích giúp cho công việc thực tiễn của mình. Trong chương trình tập huấn này, học viện tập trung vào một số kỹ năng như viết báo trong kỷ nguyên số, kỹ năng tiếp cận truyền thông, kỹ năng đối ngoại với các cơ quan báo chí, đặc biệt là kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông...

Trong 2 ngày tập huấn, các học viên được các chuyên gia hướng dẫn và chia sẻ những kỹ năng giao tiếp thường ngày, đồng thời truyền đạt kiến thức mới về ứng xử trong giao tiếp đối với báo chí; những kiến thức cơ bản về vai trò, vị trí công tác truyền thông trong cộng đồng; cách khai thác thông tin, kỹ năng xử lý tài liệu thành tác phẩm báo chí; kỹ năng chụp ảnh; phổ biến các công cụ truyền thông mới hiệu quả như fanpage, Youtube, Tiktok... phục vụ công việc.

Ban tổ chức lớp học cũng mong muốn, sau khi kết thúc khóa học, các học viên sẽ gắn kết các mối quan hệ từ các đơn vị khác, để hỗ trợ nhau trong công việc chuyên môn và giúp nhau làm tốt công tác truyền thông hơn nữa, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu về sản xuất kinh doanh, công tác quản lý vận hành và các nhiệm vụ chính trị tại đơn vị nói riêng và EVNNPC nói chung.

Lớp tập huấn công tác truyền thông chuyên sâu năm 2022 của EVNNPC được chia làm 6 lớp, diễn ra trong thời gian từ ngày 15 đến 23-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNNPC tăng cường kỹ năng trong công tác truyền thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.