Theo dõi Báo Hànộimới trên

Everton họp khẩn về tương lai HLV Rafael Benitez

Thương Nguyệt| 16/01/2022 07:32

(HNMO) - Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đối diện nguy cơ lớn bị sa thải ngay giai đoạn giữa mùa giải do không đáp ứng được kỳ vọng. Các lãnh đạo Everton đã nhóm họp ngày 15-1, trước khi ra quyết định cuối cùng vào đầu tuần tới.

HLV Rafael Benitez gần như chắc chắn sẽ bị Everton sa thải ngay giai đoạn giữa mùa giải. Ảnh: Reuters

HLV Rafael Benitez ngồi vào chiếc ghế quyền lực tại Everton kể từ tháng 6-2021. Sau khoảng thời gian hơn 6 tháng, những gì ông đã và đang đem lại cho đội chủ sân Goodison Park chỉ tràn ngập nỗi thất vọng.

Dưới triều đại của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Everton đang dần đánh mất bản sắc của đội bóng từng kết thúc mùa giải 2020-2021 ở nửa trên bảng xếp hạng.

Những số liệu thống kê cho thấy, kể từ tháng 9-2021, Everton chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng tại Ngoại hạng Anh mùa giải năm nay. Sau 13 vòng đấu gần nhất, "The Toffees" hứng chịu đến 9 thất bại.

Tại vòng 22 diễn ra ngày 15-1 vừa qua, Everton thua 1-2 ở chuyến làm khách đến sân Carrow Road của Norwich City. Đây cũng là thất bại đầu tiên của đội bóng này trước một đối thủ nằm trong nhóm xuống hạng kể từ tháng 5-2004.

Trận thua trước Norwich City còn nối dài những thống kê tệ hại của Everton trong kỷ nguyên của HLV Rafael Benitez. Đội bóng này luôn phải nhận bàn thua trước trong 16 trên tổng số 22 trận đã chơi tại mọi đấu trường ở mùa giải năm nay.

Việc chỉ giành được 19 điểm sau 16 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh là điều không thể chấp nhận. Người hâm mộ thậm chí từng thể hiện sự phản đối kịch liệt, yêu cầu nhà cầm quân 61 tuổi rời bỏ chiếc ghế huấn luyện ngay lập tức.

Trước những phản đối và chuỗi trận dưới kỳ vọng, chủ sở hữu Everton là ông Farhad Moshiri đã họp khẩn với các lãnh đạo đội bóng nhằm định đoạt tương lai của HLV Rafael Benitez.

Giới chuyên môn nhận định, thời gian và cơ hội đối với nhà cầm quân kỳ cựu đã hết. Chính HLV Rafael Benitez cũng thẳng thắng thừa nhận rằng ông không còn quyền tự quyết đối với sự nghiệp tại sân Goodison Park.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Everton họp khẩn về tương lai HLV Rafael Benitez

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.