(HNM) - Sáng 1-12, tại Hà Nội, Phòng Thương mại châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) chính thức công bố sách Trắng "Các vấn đề thương mại/đầu tư và kiến nghị" xuất bản lần thứ tư với sự tham gia ý kiến và kiến nghị của hơn 750 công ty thành viên của EuroCham vào các ngành lớn của Việt Nam.
Theo kết quả trong cuộc điều tra của EuroCham, lòng tin của các doanh nghiệp châu Âu đã có chiều hướng giảm từ đầu năm 2011 do tỷ lệ lạm phát cao kèm theo những khó khăn trong việc tiếp cận tín dụng, thiếu đồng bộ trong cơ sở hạ tầng và các gánh nặng về thủ tục hành chính vẫn tiếp diễn. Bên cạnh đó là một loạt các vấn đề mới liên quan đến "tiếp cận thị trường" đã ảnh hưởng đáng kể đến việc nhập khẩu hàng hóa vào Việt Nam. Ông Alain Cany, Chủ tịch EuroCham hy vọng, sách Trắng 2012 sẽ được Chính phủ Việt Nam đón nhận và thúc đẩy các cuộc thảo luận về một số vấn đề chính mà cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam đang phải đối mặt, tạo nên những thay đổi tích cực cho doanh nghiệp và thúc đẩy đầu tư dài hạn có chất lượng tại Việt Nam.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.