Thể thao

Euro 2024: Thụy Sỹ biến Italia thành cựu vô địch, "xe tăng" Đức vào tứ kết

Ngân Hà 30/06/2024 - 06:43

Rạng sáng 30-6 (giờ Việt Nam), đội tuyển Đức đã đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-0 ở vòng 1/8 Euro 2024 để giành vé vào vòng tứ kết.

30-duc.jpeg
Đội tuyển Đức thắng thuyết phục Đan Mạch để giành quyền vào tứ kết Euro 2024. Ảnh: UEFA

Đội tuyển Đức nhập cuộc đầy hưng phấn và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Chỉ sau 4 phút bóng lăn, “Những cỗ xe tăng” đã khiến thủ thành Kasper Schmeichel vào lưới nhặt bóng. Từ một quả phạt góc, trung vệ Nico Schlotterbeck (Đức) đánh đầu chuẩn xác từ cự li gần vào góc thấp bên trái cầu môn. Tuy nhiên, VAR đã vào cuộc và xác định cầu thủ của đội Đức phạm lỗi trước khi Schlotterbeck ghi bàn nên bàn thắng không được công nhận.

Những phút sau đó, Đức tiếp tục tạo ra hàng loạt tình huống tấn công nguy hiểm nhưng không thắng được thủ môn Kasper Schmeichel.

Phải sau 20 phút, Đan Mạch mới dần lấy lại thế trận. Họ có liền 2 cơ hội nguy hiểm nhưng cả Eriksen và Maehle đều không thể tận dụng thành công.

Đến phút 35, do thời tiết có sấm sét và mưa đá trên sân, trọng tài đã quyết định cho tạm dừng trận đấu. Sau khoảng 20 phút, trận đấu mới có thể bắt đầu lại. Tuy nhiên, cả hai đội đều không thể ghi bàn trong hiệp thi đấu đầu tiên.

Sang hiệp 2, đội tuyển Đức đẩy cao nhịp độ tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Phút 50, lưới của đội tuyển Đức bất ngờ rung lên. Trung vệ Andersen lên tham gia tấn công và sút tung lưới thủ môn Neuer. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Oliver quyết định không công nhận bàn thắng do có 1 cầu thủ Đan Mạch đã việt vị trước đó.

Chỉ 4 phút sau, Andersen lại trở thành tội đồ khi để bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau khi kiểm tra qua VAR, trọng tài người Anh quyết định cho Đức được hưởng phạt đền. Havertz không mắc sai lầm nào đánh bại thủ thành Schmeichel, mở tỷ số trận đấu.

Có bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Đức thi đấu với tinh thần thoải mái và kiểm soát hoàn toàn thế trận. Phút 68, Musiala nhận đường chuyền từ đồng đội trước khi thoát xuống đối mặt với Schmeichel. Cầu thủ số 10 không bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Đức.

Những phút còn lại, đồng đội của thủ thành Schmeichel thi đấu hết sức nỗ lực nhưng sự vô duyên của các chân sút đã không thể giúp đội nhà có bàn thắng danh dự. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về phía Đức. Đội chủ nhà đã giành vé vào tứ kết một cách thuyết phục, chờ đối thủ trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha và Georgia.

30-thuy-sy2.jpeg
Vargas (17) tỏa sáng với một siêu phẩm vào lưới đội tuyển Italia. Ảnh: Getty Images

Ở trận đấu trước đó, đương kim vô địch Italia đã gục ngã trước Thụy Sĩ với tỷ số 0-2, qua đó chính thức trở thành cựu vương của giải đấu. Trong khi đó, với trận thắng này, Thụy Sĩ lọt vào tứ kết gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Slovakia.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Thụy Sỹ biến Italia thành cựu vô địch, "xe tăng" Đức vào tứ kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.