Thể thao

Pháp cần cải thiện khả năng dứt điểm tại Euro 2024

Thúy An 27/06/2024 - 06:17

Huấn luyện viên (HLV) Didier Deschamps của đội tuyển Pháp cho biết, đội bóng của ông cần cải thiện khả năng dứt điểm tại Euro 2024.

anh-2.jpg
HLV Didier Deschamps của Pháp đưa ra chỉ đạo cho N'Golo Kante trong trận Pháp - Ba Lan tại Euro 2024. Ảnh: Getty.

Pháp kết thúc ở vị trí thứ hai tại bảng D với 5 điểm, xếp sau đội đầu bảng là Áo - được xem là bất ngờ lớn nhất vòng bảng Euro 2024.

Đội bóng của HLV D.Deschamps bắt đầu hành trình tại Euro với chiến thắng 1-0 trước Áo nhờ một pha phản lưới nhà, sau đó hòa 0-0 với Hà Lan và kết thúc vòng bảng bằng trận hòa với tỷ số 1-1 trước Ba Lan.

Việc đội tuyển Pháp chỉ ghi được 1 bàn thắng, bỏ lỡ nhiều cơ hội ghi bàn mười mươi trong suốt vòng đấu bảng vừa qua là mối lo ngại đối với HLV D.Deschamps. Dù vậy, cựu tiền vệ đội tuyển Pháp này vẫn hy vọng các học trò có thể tìm lại phong độ ghi bàn ấn tượng mà họ đã thể hiện ở vòng loại Euro 2024.

"Chúng tôi cần ghi nhiều bàn hơn, chúng tôi cần phải sắc bén hơn, và tôi cùng các học trò đang tìm kiếm điều đó," Deschamps nói với các phóng viên. "Chúng tôi có thể cải thiện khâu ghi bàn và đó là điều cần làm. Chúng tôi luôn có tỷ lệ ghi bàn khá ấn tượng cho đến trước vòng chung kết Euro này. Chỉ là trong ba trận vừa qua, điều đó chưa xuất hiện do các cầu thủ thiếu may mắn và chưa có được cảm giác ghi bàn tốt nhất. Nhưng tôi lạc quan, tôi luôn lạc quan. Có lẽ đến vòng đấu loại trực tiếp, các cầu thủ mới có thể tìm lại được phong độ ghi bàn của mình”.

Trong trận Pháp - Ba Lan, Mbappe sút thành công quả phạt đền. Đây là bàn thắng đầu tiên của Mbappe tại Euro 2024. Anh đã phải thi đấu với chiếc mặt nạ bảo vệ mũi sau khi bị gãy mũi trong trận Pháp gặp Áo.

Deschamps cho biết, điều quan trọng là Mbappe trở lại thi đấu mặc dù việc đeo mặt nạ gây ra một số vấn đề cho đội trưởng tuyển Pháp.

"Tôi nghĩ cậu ấy buộc phải làm quen với chiếc mặt nạ, khi đổ mồ hôi, nó làm cay mắt và cậu ấy thường phải lau mắt," Deschamps nói. “Nhưng cậu ấy rất khát khao thi đấu và trận đấu này sẽ giúp cậu ấy thêm động lực, đạt phong độ tốt nhất trong thời gian tới".

Tại vòng đấu loại trực tiếp, đội tuyển Pháp sẽ gặp đội tuyển Bỉ vào ngày 1-7.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Pháp cần cải thiện khả năng dứt điểm tại Euro 2024

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.