Thể thao

Euro 2024: Thắng Slovenia trên chấm luân lưu, Bồ Đào Nha gặp Pháp tại tứ kết

Ngân Hà 02/07/2024 - 07:14

Rạng sáng 2-7 (giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha có chiến thắng khó khăn sau khi đánh bại Slovenia trên chấm luân lưu để lọt vào tứ kết Euro 2024.

2-ronaldo.jpeg
Cristiano Ronaldo vẫn vô duyên với những bàn thắng tại Euro 2024. Ảnh: Getty

Ngay những phút đầu của trận đấu, Bồ Đào Nha dồn lên tấn công để áp đặt thế trận, còn Slovenia căng mình chống trả.

Như thường lệ, Cristiano Ronaldo vẫn là trung tâm trong những đường lên bóng với những pha bật cao đánh đầu hay dứt điểm bóng sống khiến cho hàng thủ Slovenia phải oằn mình chống đỡ. Chân sút 39 tuổi liên tục được đồng đội dồn bóng, đặc biệt ở các pha không chiến, nhưng cuối cùng Ronaldo vẫn chưa thể có bàn thắng. Phút 33, chân sút của Al-Nassr đá phạt đưa bóng sát sạt xà ngang Slovenia.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Rafael Leao đi bóng vượt mặt hậu vệ Slovenia rồi nhả ngược tuyến hai để Joao Palhinha sút xa, nhưng bóng lại chệch cột dọc.

Trong khi đó, Slovenia cũng có những cơ hội nhất định sau những pha phản công chớp nhoáng, nổi bật trong số đó chính là pha dứt điểm táo bạo của Benjamin Sesko ở ngoài vòng cấm, dẫu vậy không làm khó được thủ thành Diogo Costa.

Hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

Kịch bản diễn ra tương tự trong hiệp 2 khi Bồ Đào Nha vẫn là đội chiếm phần lớn thời gian kiểm soát bóng. Tuy nhiên, những đợt tấn công của CR7 và đồng đội rơi vào bế tắc. Số lần họ có cơ hội trong vòng cấm là không quá nhiều và nếu có thì cũng không có chân sút nào xử lý đủ tốt.

Ở những phút còn lại, Bồ Đào Nha miệt mài tìm kiếm bàn thắng và họ có thời cơ vàng vào phút 89, khi Jota chọc khe để Ronaldo phá bẫy việt vị băng xuống. Tuy nhiên, cú đá ở góc hẹp của CR7 không thắng được thủ thành Oblak.

2-bo-dao-nha.jpeg
Bồ Đào Nha giành quyền vào tứ kết Euro 2024 sau loạt sút luân lưu cân não. Ảnh: Getty

Hòa 0-0 sau 90 phút chính thức buộc hai đội phải kéo nhau vào hiệp phụ. Phút 105, Bồ Đào Nha có cơ hội vàng để định đoạt số phận trận đấu. Tuy nhiên trên chấm 11m, Ronaldo đã không đánh bại được Oblak.

Phút 115, Slovenia cũng có thời cơ không thể tốt hơn để hạ gục Bồ Đào Nha, song Sesko không thắng được thủ thành Costa ở thế đối mặt. Tiếp tục bất phân thắng bại sau 120 phút căng thẳng, Bồ Đào Nha và Slovenia phải đá luân lưu để phân định thắng thua.

Trong loạt sút luân lưu căng thẳng, thủ thành Diogo Costa trở thành người hùng của Bồ Đào Nha khi cản phá thành công 3 quả đá liên tiếp bên phía Slovenia. Trong khi đó, lần lượt Ronaldo, Bruno Fernandes và Bernardo Silva đều thực hiện chính xác, qua đó giúp Bồ Đào Nha vượt qua Slovenia để giành vé vào tứ kết. Đối thủ của Ronaldo cùng đồng đội ở tứ kết là đội tuyển Pháp.

2-mbappe.jpeg
Ngôi sao của đội tuyển Pháp Mbappe (áo trắng) bị theo kèm chặt. Ảnh: Getty

Ở trận đấu trước đó, đội tuyển Pháp cũng không giấu quyết tâm giành chiến thắng khi liên tục có những pha pressing tầm cao về phía khung thành đội tuyển Bỉ. Tuy nhiên, những cơ hội ăn bàn của Pháp đều bị bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Phút thứ 85, may mắn đã giúp Pháp vươn lên dẫn trước nhờ pha phản lưới nhà của Vertonghen, qua đó giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để tiến vào tứ kết Euro 2024+.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Euro 2024: Thắng Slovenia trên chấm luân lưu, Bồ Đào Nha gặp Pháp tại tứ kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.